Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết "mở bài" về quê hương em câu hỏi 7209762
Câu hỏi :

Viết "mở bài" về quê hương em

Lời giải 1 :

`#` 

`->` `Mb` : Đỗ Trung Quân đã từng gửi gắm cho người đọc qua những câu thơ nhẹ nhàng :

                                       "Quê hương mỗi người chỉ một

                                               Như chỉ một mẹ mà thôi"

Qua những ánh thơ đó , người đọc có thể cảm nhận được giá trị ý nghĩa của quê hương mình . Câu thơ ấy như một lời khẳng định mạnh mẽ tới bạn đọc về vai trò quan trọng của quê hương , quê hương mỗi người chỉ có một nên chúng ta cần biết trân quý nó . 

Lời giải 2 :

''Quê hương là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày.

Quê hương là con đường đi học

Con về rợp bướm vàng bay''

Thật vậy, hai chữ ''quê hương'' nghe qua là thấy yêu mến, thiêng liêng vô cùng. Ai sinh ra mà chả có quê hương và em cũng thế, nơi cho em những bài học quý giá, nơi chứng kiến em chẫm bước đi đến khi trưởng thành. Tuy giản dị, thô sơ nhưng chứa chan đầy tình thương và sự ấm áp mà không có từ nào có thể diễn tả được.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK