Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 9: Bài thơ thể hiện tình cảm, cảm xúc gì của người viết đối với quê hương? Câu 10:...
Câu hỏi :

Câu 9: Bài thơ thể hiện tình cảm, cảm xúc gì của người viết đối với quê hương?

Câu 10: Qua bài thơ, hãy nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của những kỉ niệm tuổi thơ đối với mỗi con người? (Nêu ngắn gọn từ 3-5 câu)

Lời giải 1 :

`9)`

`=>` Qua bài thơ thể hiện sự trân trọng và quyến luyến của người viết đối với quê hương mình. Tác giả yêu từng chút cảnh vật 1 ở quê hương, trân trọng và nâng niu từng giá trị ở nơi mình sinh ra và lớn lên. Thể hiện được tình cảm sâu sắc giữa những kỷ niệm và sự gắn bó của tác giả đối với quê hương. 

`10)`

`=>` Qua bài thơ, em nhận ra rằng quê hương và những kỷ niệm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Đó là một nguồn suối mát dịu dàng an ủi cho tâm hồn những con người xa quê. Là những kỷ niệm thuở ấu thơ, cho ta những ký ức tươi đẹp nhất. Cũng là nguồn động lực để mỗi khi nhớ về chúng ta sẽ có thêm năng lượng để không ngừng cố gắng phát triển bản thân. Những ý nghĩa này vô cùng quan trọng, nó góp phần lại một giai điệu tươi sáng và đặc biệt trong bản nhạc của cuộc đời mỗi con người chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK