Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân về một người mà em yêu quý...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân về một người mà em yêu quý nhất pls tối đi học rồi

Lời giải 1 :

`@`Một kỷ niệm đặc biệt, mà em không bao giờ quên là vào một buổi chiều hè oi ả, anh trai đã rủ em đi xe đạp đến công viên gần nhà. Đó là lần đầu tiên em được trải nghiệm cảm giác của những cơn gió mát rượi khi xe đạp lao nhanh qua những hàng cây xanh. Anh trai em vừa đạp xe vừa cười nói, tạo cho em một cảm giác hạnh phúc đến kỳ lạ. Khi đến công viên, chúng em cùng chơi đùa, đuổi nhau trên sân cỏ, và anh đã dạy em cách chơi bóng đá. Anh kiên nhẫn hướng dẫn em từng kỹ thuật, từ cách đá bóng đến cách phối hợp di chuyển. Ở những ngày học trên trường, anh cũng luôn là người hỗ trợ em. Những buổi tối ôn bài trước kỳ thi, anh sẵn sàng dành thời gian để giúp em hiểu rõ các bài toán khó mà cô giao. Anh không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người khích lệ, động viên em không bao giờ bỏ cuộc. Có lúc em cảm thấy tuyệt vọng nhất, chính anh lại dùng những câu nói giản dị nhưng đầy sức mạnh để em hồi phục lại tinh thần. Ngoài những thời khắc học tập và vui chơi, còn có những lúc em cảm thấy buồn chán hay thất vọng vì bất kỳ lý do gì. Anh luôn là người ở bên, lắng nghe và chia sẻ mỗi khi em cần tâm sự. Em thật sự biết ơn vì có một người anh như vậy trong cuộc sống. 

__________ Gửi ạ tớ vt Thân bài còn Mb và Kb tút tự vt a ________

`\color{skyblue}{\text{suachuayomost?} `

Lời giải 2 :

   (Phần 1 bạn giới thiệu về ngoại hình ,tuổi tác,công việc,việc mẹ làm khi ở nhà,tính cách)

    Mặc dù em với mẹ đã có rất nhiều trải nghiệm đáng quý nhưng trải nghiệm mà em nhớ nhất là mẹ chăm sóc em lúc em bị ốm.Hôm đó trời nắng đẹp bầu trời trong xanh.Mẹ nhắc em cầm áo mưa vì khi đi học về trời sẽ mưa to lắm.nhưng lúc đó em nghĩ trời hôm nay đẹp như thế này làm sao mà mưa được,nên em đã không nghe lời mẹ.Đúng như lời mẹ em nói thì sau khi tan học trời đổ mưa rào.Vì không nghe lời mẹ nên em đã phải đội cả 1 trận mưa rào về nhà.Về đến nhà em thay quần áo và đi làm việc nhà.Sau bữa cơm em cảm thấy mình không khỏe và rất mệt mỏi.mẹ thấy thế liền.lấy nhiệt kế đó cho em.Và thật bất ngờ em bị sốt tận $40^{o}$ C.mẹ em lo lắng cho em lắm.Mẹ đi lấy thuốc cho em nhưng nhà hết thuốc nên mẹ đã không màng trời mưa mà đi mua.Mẹ nâng em dậy và lấy thuốc cho em uống.Em thấy hối hận vì đã không giúp gì cho mẹ rồi mà đã làm mẹ phải chăm sóc cho mình.Dần dần em ngủ thiếp đi.Sáng hôm sau em dậy thì đã thấy mẹ đang làm đồ ăn trong bếp.Em thầm cảm ơn trải nghiệm này vì đã giúp cho em hiểu được tình cảm mà mẹ dành cho em

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK