Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn về mùa đông câu hỏi 7209023
Câu hỏi :

viết đoạn văn về mùa đông 

Lời giải 1 :

                                                                Bài làm 

             Mùa đông gần đến rồi mọi người ơi, lũ trẻ xóm tôi hét lên từ đầu xóm đến cuối xóm bởi vì đến mùa đông sẽ có giáng sinh nên bọn nó háo hức đến thế. Mùa đông gần đến rồi sao? Tôi cũng bất ngờ thật, thời tiết se lạnh, mưa phùn khắp nơi. Ra đường ở đâu cũng tràn ngập niềm vui tiếng cười để đón giáng sinh, ai ai cũng tranh thủ về nhà để thăm con mua quà. Các đứa trẻ đang đi học, bọn nó đứa nào đứa nấy cũng mang trên mình một chiếc áo ấm để cùng đến trường chơi với mấy bạn. Và đó là một ngày sắp đến mùa của sự lạnh giá, sau một đêm rét buốt là ngày bước qua mùa đông, tôi cũng đang ở một đất nước khác để được chơi với tuyết. Đó là ước mơ của tôi, và giờ đã thành hiện thực, tuyết rơi rất nhiều có thể xây hàng ngàn người tuyết còn được. Mùa đông ở nước nhật vui làm sao, tôi được ba mẹ dẫn đi chơi xa, các khu vui chơi giờ tràn ngập tuyết chơi khá vui. Tôi sẽ đi tham quan một tí, mùa đông các cành cây trụi hết lá và trở thành một rừng tuyết, nhìn mấy đứa trẻ ra các bờ sông làm gì. À chúng nó nhìn các con nai vàng bên kia che trở cho nhau kìa, thật ấm áp. Mùa đông là một mùa tôi khá là thích nó mang được niềm hạnh phúc trong tôi và giúp tôi được bên nhau với gia đình nhiều hơn.

Lời giải 2 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Mùa đông , mùa của những cơn gió lạnh buốt và bầu không khí âm u , mang đến cho chúng ta cảm giác bình yên và chút gì đó tĩnh lặng . Tiếng gió rít lên từng cơn , như những giai điệu buồn bã , nhưng cũng đầy bí ẩn . Thỉnh thoảng , bạn sẽ nghe thấy tiếng tuyết rơi lộp độp , khi những bông tuyết trắng nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất , tạo thành lớp bông mềm mại . Những chiếc áo khoác dày , khăn quàng cổ , găng tay trở thành bạn đồng hành không thể thiếu . Khung cảnh mùa đông nằm trong hơi ấm của bếp lửa , hay những buổi quây quần bên ly trà nóng nghi ngút khói . Những buổi tối đông , ngồi bên nhau , kể cho nhau nghe những câu chuyện , chia sẻ những kỷ niệm xa xăm . Đó chính là cái đẹp của mùa đông — sự kết nối , sẻ chia và yêu thương giữa con người . Mùa đông gợi nhắc cho người ta về một cái Tết ấm áp hơn .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK