Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn về mùa thu câu hỏi 7209018
Câu hỏi :

viết đoạn văn về mùa thu

Lời giải 1 :

    Mùa thu `-` cái mùa mà ta mệnh danh nó là "mùa của các thi nhân, thi sĩ", cũng là mùa gắn liền bên những tháng ngày nhịp nhàng, tràn ngập màu nắng nhẹ vương vấn bên đồi cỏ đang sắp sửa chờ đón cơn gió đầu đông. Là những sáng nhẹ nhàng bên màu áo điềm đạm trời thu, là những trưa bình yên cùng chút nắng nhẹ chẳng gắt gỏng như cái hạ, hay sắc trầm quyến rũ của màn đêm len lỏi qua khe lá mà thu ban tặng cho đất trời? Mùa thu đã khắc ghi sâu lắng mãi về sắc hương của chính nó với ta, trùng hợp hơn nữa là chính vẻ thoang thoảng ấy cũng chôn giấu không biết bao những kỉ niệm đẹp đẽ một thời của lũ học trò. Bên vai nặng trĩu với chiếc cặp cất bước đến trường ngày khai giảng, cũng là những năm tháng tuổi thơ nơi đồng xanh rười rượi, chí chóe tiếng cười, tiếng hát, tiếng vi vút của gió và tiếng cỏ xanh uốn mình bên màu xanh mát.  Và cũng từ đó, đã thai nghén và sản sinh ra không biết bao nhiêu những tác phẩm thi ca tuyệt diệu từ sắc thu, đôi chút nắng nhẹ còn vương đến những câu từ cuối... Tôi yêu mùa thu, yêu sắc thu, yêu cả cái nhẹ nhàng mà thu dành cho đất trời và cuộc sống tôi `-` những tháng ngày bên nền trời phong cách Cottagecore của cô thiếu nữ tinh nghịch...

#𝗵𝗮𝗿𝘂𝗴𝘂𝗰𝗵𝗶 𝜗𝜚⋆

Lời giải 2 :

_𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Có lẽ , để nói rằng cái màu mà đẹp đến nên thơ , đẹp đến mê hồn nhất vẫn là cái mùa Thu đầy sắc nước hương trời ấy . Mùa thu đẹp lắm , bao giờ cũng là vậy . Cái nắng của mùa thu không đậm đà như mùa hạ mà nó lại chạm vào da một màu ngọt lịm . Mùa thu đẹp như một bài thơ vẫn còn dang dở , đẹp tựa như một bức tranh sơn dầu của người họa sĩ vậy . Tôi yêu cái mùa thu bởi lẽ cái sắc trời nó trong vắt , long lanh và bóng mướt như giọt sương long lanh . Cỏ cây , hoa lá vào mùa thu lá đều sang sắc đỏ lạ kì , một màu đỏ mà như nồng ấm cả tâm hồn . Mùa thu đem lại cho tôi cái cảm giác tuyệt vời lắm , chẳng gì sánh bằng được . Ngắm nhìn làng quê vào trời thu là đẹp nhất , bởi mùa thu nó đượm lại một cái dáng vẻ gì đó khiến người ta không rời mắt đi đâu được . Mùa thu - mùa của bức vẽ tâm hồn ! Đối với tôi , mùa thu luôn luôn tuyệt diệu , nó đẹp nhất đối với tôi bởi nó đã cho tôi một thứ gì đó không thể phai nhạt được . 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK