Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 HÃY CHO MÌNH MỘT NIỀM TIN Có một gia đình Én đang bay di trú đông. Chủ Én con mới...
Câu hỏi :

câu hỏi trong ảnh

image

HÃY CHO MÌNH MỘT NIỀM TIN Có một gia đình Én đang bay di trú đông. Chủ Én con mới tập bay. Đây là lần đầu tiên Én con phải bay xa đến vậy. Trên đường đi, g

Lời giải 1 :

$#Athh$ 

`->` Qua câu chuyện trên, em thấy Én Con là một chú chim non vô cùng dũng cảm và mạnh mẽ, chú luôn cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình để băng qua con sông lớn với dòng nước chảy xiết dưới đôi chân, chú đã vững tin, đặt niềm tin và hi họng vào đôi cánh của bản thân để có thể bay cao, bay xa, cuối cùng chú đã thành công vượt qua con sông một cách an toàn cùng gia đình nhỏ của mình mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Én Con trong câu chuyện trên chính là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự kiên cường vượt qua khó khăn, đánh bại mọi cản trở trên hành trình trưởng thành. Tác giả đã mượn hình ảnh chú Én đầy mạnh mẽ, mang trong mình niềm tin bất diệt ấy để gửi gắm tới độc giả một thông điệp vô cùng sâu sắc và ý nghĩa: không bao giờ được cúi đầu, quỳ gối xuống khi gặp khó khăn, trắc trở, mà hãy cố gắng vượt qua chúng, hãy xem chúng là một món quà vô giá, bởi chỉ khi vượt thác băng ghềnh, vật vã với đống hỗn loạn ấy, ta mới rút ra được những bài học sâu sắc, kinh nghiệm sống cho chính mình, chiêm nghiệm ra những lí tưởng sống mới mẻ, đầy ý nghĩa. Đây quả thực là một thông điệp vô cùng đúng đắn và đầy ý nghĩa nhân văn, lấy hình ảnh chim Én Con để miêu tả một nhóm người trong xã hội `-` những con người mạnh mẽ, dũng cảm, mang trong mình lí tưởng sống kiên cường, tự tin vào bản thân. Câu chuyện trên quả thực là một câu chuyện ý nghĩa, mang lại cho độc giả một bài học về lòng dũng cảm, sự bền bỉ và kiên cường. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK