Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết mở bài tlv về chuyện cổ tích Sọ Dừa *Lưu ý : dẫn dắt để mng biết mik đang...
Câu hỏi :

Viết mở bài tlv về chuyện cổ tích Sọ Dừa

*Lưu ý : dẫn dắt để mng biết mik đang tả truyện Sọ Dừa ko phải là ngày xửa ngày xưa

Mng làm gấp giúp e với ah

Lời giải 1 :

Trong thế giới truyện dân gian, không thể không nhắc đến những câu chuyện cổ tích từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với kí ức tuổi thơ của các bạn nhỏ. Đa số là mượn lời của những sự vật, loài vật và gửi gắm những bài học đạo lí, những tư tưởng, tình cảm truyền dạy cho trẻ thơ, từ truyện thần thoại, truyền thuyết, cổ tích hay kể cả truyện cười, truyện ngụ ngôn, mỗi câu chuyện, mỗi bài học gửi gắm đều có nét đẹp riêng biệt, nét đáng yêu và thơ ngây chứa chan bao tình cảm.  Và có lẽ ai ai cũng mang trong mình một thứ tình cảm sâu sắc, đáng quý đối với những mẩu truyện của tuổi thơ, chính em cũng vậy và có một câu chuyện luôn khắc ghi sâu trong tâm trí em, đó là cổ tích về Sọ Dừa - một câu chuyện cổ tích truyền đạt bài học về tình thương yêu, lòng bao dung, vẻ đẹp chân chính của mỗi con người.

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải:

Mở bài:

Ông cha ta có nhiều tư tưởng truyền thống, và đạo lí lâu đời. Tiêu biểu trong số đó là tư tưởng ở hiền gặp lành. Dân tộc ta có nhiều truyện cổ tích không biết nữa, có nói về tư tưởng đó. Một trong những chuyện cổ tích đó chính là sọ dừa. Để tìm hiểu kĩ hơn về câu chuyện này, hôm nay chúng ta cùng vào bài tìm hiểu nhé!.

`#By`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK