Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn có sử dụng một số từ và hai phó từ câu hỏi 7207881
Câu hỏi :

Viết đoạn văn có sử dụng một số từ và hai phó từ

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Ò...ó...o đã vang lên khắp nơi, đó là tiếng nói đánh thức một buổi sáng của chú gà trống sau vườn. Lảnh lót quanh đây là tiếng ca chào ngày mới đầy nhộn nhịp của những chú chim non trên những càng cây cao. Chúng đang cùng nhau cất tiếng hót chào ngày mới tạo nên những âm điệu đầy vui tươi để đón chờ những tia nắng của bình minh. Ông mặt trời dần dần ló ra sau lũy tre làng.Những tia nắng sớm mai nhảy nhót tinh nghịch trên đường phố, luồn lách trên những vòm cây cao.  Trên trời có biết bao những đám mây đang lững lờ trôi nhẹ nhàng để rồi bị nắng xua đi. Những bông hoa vươn mình trong nắng sớm để đón nhận những điều tinh túy của buổi sớm bình minh. Thi thoảng lại có ngọn gió đem luồng không khí mát lành, đem không khí se se lạnh, quang đãng về đây. Ôi buổi sáng bình minhthật trong lành và đẹp đẽ biết bao!

`--------------`

`-` Số từ: Đã in đậm

`-` Phó từ: Đã gạch chân

Lời giải 2 :

`@` Mùa xuân đến, vạn vật trở nên tươi mới và đầy sức sống. Những bông hoa nở rộ khắp muôn nơi. Vài dăm đàn chim én bay lượn trên bầu trời. Không khí dường như thoáng đãng hơn, từng đám mây xanh trắng nối đuôi nhau trôi lơ lừng thật chậm rãi. Những con kênh xanh xanh cứ uốn lượn, nước nhẹ nhàng trôi. Những tia nắng ấm áp chạy đua nhau xuống chơi. Thật sự chỉ có là mùa xuân mới mang lại được những sự ấm áp, tươi vui và tràn đầy sức sống này.

`@` Số từ : Vài dăm

`@` Phó từ : Những ; xuống ; ...

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK