Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, cần phải huy động sự tham gia tích cực của gia...
Câu hỏi :

éc ô éc, hép meeee.......

image

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, cần phải huy động sự tham gia tích cực của gia đình, nhà trường và xã hội. Trước hết, trong mỗi gia đình, bố mẹ ph

Lời giải 1 :

$\color{#db1616}{\texttt{#MHuong}}$

Câu 5. 

Đoạn văn trên đề cập đến vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với việc giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.

Câu 6.

Để gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt phải huy động sự than gia tích cực của gia đình, nhà trường và xã hội vì: gia đình, nhà trường, xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chuẩn mực ngôn ngữ cho cộng đồng. Đó cũng là nơi những biểu hiện lệch lạc trong cách sử dụng Tiêng Việt được điều chỉnh. 

Câu 7.

Chuẩn mực Tiếng Việt được thể hiện ở nhiều mặt: ngữ âm `-` chính tả `-` từ vựng `-` ngữ pháp `-` phong cách ngôn ngữ (phát âm đúng, viết đúng chính tả và hình thức văn của từ, sử dụng từ ngữ chuẩn xác, đặt câu đúng ngữ pháp Tiếng Việt, dùng Tiếng Việt tạo lập các kiểu văn bản phù hợp với những bối cảnh trong việc giao tiếp,...)

Câu 8.

Theo như mọi người đều biết, mỗi quốc gia đều sẽ có một nền văn hóa và một nền ngôn ngữ vô cùng khác biệt. Nhắc tới Việt Nam, không thể không nghĩ đến Tiếng Việt `-` thứ tiếng được cho là khó nói và phát âm so với các nước khác. Tiếng Việt của chúng ta vốn là một ngôn ngữ vô cùng đa dạng, phong phú. Nhiều bạn trẻ dùng Tiếng anh lẫn cả Tiếng việt trong câu nói hàng ngày, hay phát triển thêm nhiều từ ngữ mới lạ và khác hẳn. Tiếng Việt là linh hồn, là văn hóa của người Việt từ xưa đến nay. Tiếng Việt chất chứa bề dày lịch sử, nét văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc. Hiện nay, với hội nhập kinh tế của đất nước đang phát triển, bởi vậy kèm theo đó là một ngôn ngữ mới để dễ giao tiếp với các nước bạn, và chúng ta có thể thấy Tiếng Anh đang được dùng phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta cần giữ gìn Tiêng Việt và không để nó phai theo năm tháng, chúng ta cần phải bảo vệ thứ tiếng của dân tộc vì còn tiếng là còn đất nước, hãy giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt, không để người khác làm mai một, bão hòa ngôn ngữ riêng của mình với bất kỳ thứ ngôn ngữ nào khác, sử dụng nó một cách chuẩn mực và lịch sự. Nhà nước không cấm việc chúng ta sáng tạo ra nhiều từ ngữ mới trong, tuy nhiên, mỗi một người phải có một ý thức trong việc sử dụng tiếng nước ngoài sao cho phù hợp, không được lạm dụng quá mức.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK