Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 tóm tắt truyện thánh gióng (10 dòng) câu hỏi 7206550
Câu hỏi :

tóm tắt truyện thánh gióng (10 dòng)

Lời giải 1 :

Thời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng nọ dù ăn ở hiền lành nhưng vẫn chưa có con. Một hôm, người vợ ra đồng nhìn thấy một vết chân thì ướm thử. Về nhà, bà có mang và sinh ra một câu bé. Lên ba tuổi mà cậu vẫn chưa biết nói. Lúc bấy giờ, giặc Ân đến xâm lược, vua cho đi khắp nước tìm người tài. Đến làng Gióng thì kì lạ thay, cậu bé bỗng cất tiếng nói bảo mẹ mời sứ giả vào nhà. Cậu yêu cầu sứ giả về tâu vua sắm cho cậu một con ngựa sắt, một bộ áo giáp sắt, một cái roi sắt với lời hứa sẽ đánh tan quân giặc. Giặc vừa đến chân núi cũng là lúc sứ giả mang ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt đến. Cậu bỗng vươn vai trở thành tráng sĩ và đánh bại giặc Ân. Vua Hùng nhớ công ơn liền phong là Phù Đổng Thiên Vương.
~Chúc bạn học tốt~
Cho mình xin ctlhn nha

Lời giải 2 :

                              Bài làm

 Đời hùng vương thứ 18,ở làng gióng có 2 vợ chồng sống phúc hậu ,hiền lành.2 vợ tuy đã già nhưng vẫn chưa có con.1 hôm vợ đi ra đồng thấy vết chân liền ướm chân.Về nhà bà mang thai 12 tháng.Đứa bé lên 3 chẳng nói chẳng cười.1 lần giặc Ân xâm lược nước ta.Vua  lo lắng cử người đi tìm nhân tài.Đến làng gióng,nghe tiếng rao Gióng cất tiếng nói.Mẹ làm theo Gióng.Gióng bảo sứ giả làm 1 cái roi sắt ;1 con ngựa sắt,1 bộ áo giáp sắt.Sứ giả vui mừng về tâu vua.Sau khi gặp sứ giả Gióng lớn nhanh,cơm ăn mấy không no.Giặc đến chân núi Châu Gióng biến thành lực sĩ đánh giặc.roi gãy Gióng Gióng bẻ trẻ làm vũ khí.Đánh xong Gióng bay lên trời và đẻ lại các di tích.Đẻ nhớ ơn vừa lập đền thờ và tổ chức lẽ hội vào tháng 4

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK