Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài học cho bản thân khi đọc câu chuyện trái tim hoàn hảo trên? (Đoạn văn ngắn 8-10 dòng)  Giúp...
Câu hỏi :

Bài học cho bản thân khi đọc câu chuyện trái tim hoàn hảo trên? (Đoạn văn ngắn 8-10 dòng) 

Giúp em ạ

Lời giải 1 :

`@Umii`

  Chuyện ngắn "Trái tim hoàn hảo" đã để lại cho em bài học sâu sắc về sự trao đi và nhận lại giữa người với người. Trái tim hoàn hảo, không phải chỉ hiển diện ở vẻ bề ngoài không một vết xước. Mà sự hoàn hảo của con tim, là ở tình yêu được trao đi và nhận lại. Em thấy được giá trị thật sự của một trái tim được gọi là "hoàn hảo". Ở nơi trái tim ấy là tình yêu to lớn, là sự cảm thông, là sự sẻ chia, là hành động trao đi và nhận lại. Trao đi đôi khi chỉ là trao những thứ tình cảm mộc mạc và giản dị nhất. Em học được sự quan trọng của việc sẻ chia của mỗi cá nhân trong cuộc sống. Em thấy được vẻ đẹp sâu sắc sâu trong trái tim của mỗi người là qua tình yêu thương mà họ trao đi. Trao đi đôi khi chẳng cần nhận lại thứ gì, sự sẻ chia luôn là điều đẹp nhất ở một trái tim hoàn hảo. Hãy luôn có trái tim nhân ái, bao dung, biết thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ. Cuộc sống này như bức tranh đa màu sắc, sự sẻ chia luôn là vẻ đẹp đặc trưng của bức tranh.

Lời giải 2 :

[Bạn tham khảo:]

Bài làm:

    Sau khi đọc xong câu chuyện trái tim hoàn hảo, đã cho em thấy rằng một trái tim hoàn hảo không phải là một trái đẹp, một trái tim nguyên vẹn, không có vết thương hay bất kì một vết nứt nào. Một trái tim đẹp khi nó đã biết cho đi và nhận lại. Đó là khi trái tim nhận được niềm yêu thương và biết chia sẻ tình yêu thương. Để có được một trái tim hoàn hảo, con người cần phải yêu thương nhiều hơn, cho đi nhiều hơn, biết mở rộng lòng mình với mọi người. Đồng thời cũng có trông mình lòng nhân ái, biết đồng cảm với con người xung quanh. Qua đó cũng chính là những gì tác giả muốn gửi gắm, tác giả muốn nhân mạnh đến việc yêu thương là chia sẻ, là cho đi nhưng chẳng mong cầu được đền đáp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK