Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 vì sao vị thần lại cho người vợ viên ngọc câu hỏi 7206140
Câu hỏi :

vì sao vị thần lại cho người vợ viên ngọc

Lời giải 1 :

___𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`-` Vị thần cho người vợ viên ngọc vì : 

`→` Vị thần cảm kích trước tình yêu mà người vợ dành cho người chồng . Khi nghe tin chồng mất tích người vợ đã chẳng thiết ăn uống gì mà chỉ muốn đăm đăm đi tìm chồng .Vì thương tiếc cho số phận người vợ , vị thần đã rủ lòng thương cho người vợ viên ngọc để có thể dễ dàng đi tìm người chồng của mình . 

`→` Nhưng tiếc thay vì quá vui mừng tột độ mà người vợ đã quên mất lời dặn của thần , đánh rơi viên ngọc ra khỏi miệng khiến cả hai vợ chồng phải hóa kiếp thành con sam sống đưới đáy biển lạnh lẽo mãi không quay về được . 

`(` Sự tích con Sam `)` 

Lời giải 2 :

`-` Tác phẩm: sự tích con sam

`=>` Lý do vị thần cho người vợ viên ngọc vì thấy người vợ thủy chung với chồng mình, còn chung tình và yêu thương chồng. Ông cảm động trước tấm lòng chân thành của người vợ. 

`+` Dẫn chứng:

"Cụ già nói:

– Ta là thần Cây. Thấy nhà ngươi chung tình ta rất thương. Vậy ta báo cho biết là chồng ngươi còn sống, hiện ở ngoài hải đảo.

Nói rồi, ông cụ trao cho người đàn bà một viên ngọc và bảo:

– Ngươi hãy ngậm viên ngọc này vào miệng thì sẽ bay qua được biển để gặp chồng."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK