Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về cậu bé trong văn bản cây táo thần. trình bày...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về cậu bé trong văn bản cây táo thần.

trình bày khoa học

Lời giải 1 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Cậu bé trong văn bản cây táo thần : 

`-` Không cho các bạn ăn táo , đuổi các bạn đi và bảo cây táo đó là của mình . 

`-` Cậu bé gặp một giấc mơ và trong mơ cậu bé đã được thần táo dạy cho một bài học đáng nhớ . Cậu bé hiểu rằng mình đã quá ích kỉ với các bạn . 

`-` Cậu bé chạy đi xin lỗi các bạn và nhận ra bài học đáng quý của mình . 

`⇔` Nhận xét : 

`-` Tuy mới đầu cậu bé có đôi chút tham lam và ích kỉ với các bạn . Cậu chẳng muốn chia sẻ cho ai thứ gì cả . Nhưng sau khi cậu đã mơ một giấc mơ được thần táo chỉ giúp , cậu đã thay đổi . Cậu bé đã biết hối hận về điều mình đã làm, cậu bé sửa sai và đi xin lỗi các bạn , rủ các bạn đến ăn táo cùng . Cậu bé đã rút ra được bài học và kinh nghiệm rằng '' Điều hạnh phúc nhất trên trái đất này là cùng chia sẻ niềm vui với mọi người '' . Và đó cũng chính là bài học dành cho tất cả chúng ta rằng không nên tham lam , ích kỉ mà nên biết sẻ chia mọi điều với mọi người xung quanh . Cho đi tình yêu để nhận lại hạnh phúc . Đó mới là căn bản sống của mỗi con người . 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Trong văn bản "Cây táo thần", cậu bé hiện lên là một nhân vật tinh nghịch, hồn nhiên và đầy lòng tốt. Cậu không chỉ là hình ảnh của một đứa trẻ thơ ngây, mà còn mang trong mình những ước mơ và khát vọng giản dị. Sự gắn bó của cậu với cây táo thần thể hiện tình bạn chân thành và lòng biết ơn đối với thiên nhiên. Cậu bé luôn chăm sóc và bảo vệ cây, không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn vì tình yêu thương dành cho cây. Qua những hành động của cậu, người đọc cảm nhận được sự trong sáng, lương thiện và tấm lòng rộng mở của trẻ thơ. Câu chuyện không chỉ mang tính giải trí mà còn gửi gắm thông điệp về tình bạn, sự sẻ chia và giá trị của thiên nhiên trong cuộc sống con người.                                                               

#munhuhu

*chuccauhoctot*

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK