Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 sự thay đổi của thiên nhiên khi có trẻ con xuất hiện câu hỏi 7203650
Câu hỏi :

sự thay đổi của thiên nhiên khi có trẻ con xuất hiện

Lời giải 1 :

__𝚃𝚒𝚎𝚞𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢___

`⇒` Trước khi trẻ em được sinh ra trái đất chỉ toàn một màu u xạm , chẳng có cỏ cây hoa lá gì cả . Một bầu trời tối đen , mặt trời chưa có , chẳng có màu sắc gì cả . Nhưng sau khi trẻ em được sinh ra trên trái đất bắt đầu có ánh sáng của mặt trời . Sau đó , có cỏ cây , hoa lá , có chim chóc hay sông dài biển rộng , núi cao , ..... Có thể thấy từ sau khi trẻ em được sinh ra thiên nhiên đã có một loạt các thay đổi vô cùng diệu kì , tuyệt đẹp hơn hàng vạn năm trước đó . 

Lời giải 2 :

`#` vc

`->` Dựa vào bài thơ "Chuyện cổ tích về loài người" ta có thể thấy được sự thay đổi của thiên nhiên: Trước khi có trẻ con, thiên nhiên trụi trần và hoang sơ, chỉ toàn là bóng đêm, nhìn như không có sự sống, không một bóng người, không có cây cỏ hoa lá. (Chưa có một màu sắc nào cả)

`@` Và khi trẻ con xuất hiện, những màu sắc rực rỡ và kì diệu ấy xuất hiện: 

`-` Đầu tiên, ánh sáng của mặt trời nhô cao lên để cho trẻ con nhìn rõ

`-` Về âm thanh và màu sắc:

`+` Âm thanh: Tiếng chim hót, tiếng của những làn gió thơ ngây

`+` Màu sắc: Màu xanh của lá cỏ cây, màu của những đám mây, hay màu của các loài hoa...

`=>` Và có trẻ con, thiên nhiên ấy đã được thay đổi rất nhiều với nhiều màu sắc kì diệu

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK