Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc chủ động...
Câu hỏi :

Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc chủ động tạo ra cơ hội cho bản thân trong cuộc sống? 

Giúp mình với ạ hứa vote 5* và cám ơn đầy đủ

Lời giải 1 :

`YA`

Ngày nay trong cuộc sống đôi lúc chúng ta phải đứng trước hai chữ cơ hội. Nhiều người tự hỏi làm sao để có thể đạt được cơ hội? Vậy tại bạn lại không chủ động phải ra cơ hội cho bản thân trong cuộc sống? Vậy Thế nào là cơ hội? Theo tìm hiểu, cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta làm một cái gì đó. Cơ hội là thời điểm hội tụ một số điều kiện thuận lợi. Cơ hội là những gì chúng ta có thể nắm bắt được nhằm làm thay đổi cuộc sống của chúng ta theo chiều hướng tích cực. Cần chủ động là khi chúng ta nằm trong thế chủ động tự mình có thể làm được việc đó. Để chủ động tạo ra cơ hội cho bản thân trong cuộc sống chúng ta cần trang bị cho bản thân mình một số hành trang nhất định. Những hành trang ấy đơn giản là sự siêng năng, kiên trì và sự gan dạ. Nghị lực và tinh thần câù Tiến không ngừng vươn lên. Không ngừng có những ý tưởng và sáng tạo mới mẻ, sẵn sàng bộc phá vỏ bọc và giới hạn của bản thân. Không Chỉ mãi nằm ở vùng an toàn mà phải chủ động cho bản thân thêm nhiều trải nghiệm và thách thức mới trong cuộc sống. Không có bông hoa hồng nào là không có gai và tất nhiên không có con đường thành công nào là dễ dàng. Để có thể Chủ động nắm bắt được cơ hội chúng ta phải luôn sẵn sàng, phải trang bị cho mình kiến thức tri thức kinh nghiệm và trải nghiệm. Cho mình một cái đầu lạnh, biết nắm bắt thời cơ, có sự tự tin và gan dạ. Sẵn sàng chịu thất bại và sẵn sàng đứng lên từ những thất bại ấy. Chúng ta cũng không được lo ngại khi đứng trước khó khăn và hiểm trở, biết nắm bắt cơ hội trong vòng tay của mình. Có như vậy thì chúng ta mới có thể chủ động phải ra cơ hội cho bản thân trong cuộc sống. Vậy việc chủ động tạo ra cơ hội cho bản thân trong cuộc sống là không thể khó, chỉ cần chúng ta đủ năng lực và ý chí là có thể.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK