Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn 8-10 câu nêu cảm nghĩ của em về việc xả rác bừa bãi của học sinh trong...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 8-10 câu nêu cảm nghĩ của em về việc xả rác bừa bãi của học sinh trong trường học. Trong đoạn văn nêu rõ làm của em để giảm thiểu việc xả rác bừa

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

     Trong trường học, có rất nhiều vấn đề được quan tâm và để ý, một trong số đó chính là vấn đề vệ sinh. Nhưng hiện nay, vệ sinh trường học đang là vấn đề nhức nhối của nhà trường và cả xã hội vì vệ sinh trong trường học đôi khi chưa thực sự sạch sẽ và đảm bảo. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc xả rác bừa bãi của học sinh trong trường học. Một số học sinh ''tiện tay'' vứt rác xuống nền lớp, sân trường, bồn hoa,... Những hộp xôi, túi bóng, mảnh giấy, vụn giấy đôi khi nằm rải rác khắp nơi do sự thiếu ý thức của học sinh. Đây là một thói quen xấu của rất nhiều học sinh. Chính hành động ấy đã thể hiện được sự thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn cảnh quan và vệ sinh nhà trường. Không những vậy, điều này đã khiến ngôi trường dần mất đi cảnh quang vốn có, cũng khiến học sinh mất đi một môi trường học tập lí tưởng. Vậy nên, ngay từ bây giờ chúng ta hãy cùng nhau chung tay góp sức ngăn chặn hành động xả rác bừa bãi của học sinh và giảm thiểu việc xả rác bừa bãi bằng một số hành động cụ thể và thiết thực như: nhìn nhận và hiểu rõ tác hại của việc xả rác bừa bãi, tuyên truyền về tác hại của hành vi xả rác bừa bãi, lên án những hành vi xả rác,...

Lời giải 2 :

[Bạn tham khảo]

Bài làm:

      Môi trường đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, vì thế cũng ta cần phải biết bảo vệ mội trường từ những môi trường nhỏ nhất như trường học. Nhưng hiện nay, tình trạng xả rác bừa bãi của học sinh trong trường đã trở thành một hành động rất phổ biến, điều đó cần phải được lên án, nhắc nhở. Trước hết, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xả rác bừa bãi, đó là một thói quen, là một hành động vô ý, có thể học sinh cho rằng một chút rác của mình sẽ chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng nếu tất cả đều nghĩ như vậy thì có còn không ảnh hương không? Chính hành vi tiện tay xả rác như một thói quen đó đã trở thành một tật xấu khó sửa, mặc dù chúng ta đều biết hành động đó sẽ gây ô nhiễm. Chính vì lẽ đó, mà nhà trường cũng cần có những biện pháp hữu hiệu trong việc thu gom rác thải và cũng cần phải xử phạt nghiêm khắc với các hành vi vi phạm. Và bản thân em cũng phải biết vứt rác dúng nơi quy định.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK