Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tiếng gà trưa Ổ rơm hồng những trứng Này con gà mái mở khắp mình hoa đốm trắng Navy can...
Câu hỏi :

Cảm thụ khổ này của Xuân Quỳnh với help

image

Tiếng gà trưa Ổ rơm hồng những trứng Này con gà mái mở khắp mình hoa đốm trắng Navy can goi gà mái vàng Long ang whe main Noy [...]

Lời giải 1 :

Trong khổ thơ này, Xuân Quỳnh đã viết những dòng thơ nêu cảm xúc của anh lính xa nhà nhớ về kỉ niệm về đàn gà của bà anh đã nuôi. Việc tác giả sử dụng những ngôn từ hồn nhiên, gần gũi, đã giúp bài thơ thêm phần nào cảm xúc, gợi nhớ về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ. Đồng thời, cũng nói lên rằng tình cảm gia đình vô cùng sâu sắc.

( Bài thơ tiếng gà trưa kể về câu chuyện anh lính xa nhà vô tình một lần nghe thấy lại tiếng gà năm xưa lúc anh còn nhỏ. Anh bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm về đàn gà và người bà của mình. )

 - Cho mình 5 sao đi mà :o -

Lời giải 2 :

__𝚃𝚒𝚎𝚞𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢___

`⇒` Ảnh nhé : 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK