Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết một đoạn thơ nói về bác hồ câu hỏi 7202455
Câu hỏi :

viết một đoạn thơ nói về bác hồ 

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

''Bác nằm trong giấc ngủ bình yên
  Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
  Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
  Mà sao nghe nhói ở trong tim!''

`=>` Thuộc bài thơ ''Viếng Lăng Bác'' `-` Nhà thơ Viễn Phương.

''Đêm nay Bác ngồi đó
  Đêm nay Bác không ngủ
  Vì một lẽ thường tình
   Bác là Hồ Chí Minh.''

`=>` Thuộc bài thơ ''Đêm nay Bác không ngủ'' `-` Nhà thơ Minh Huệ

Lời giải 2 :

Tiếng suối trong như tiếng hát xa,

Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa.

Cảnh khuya như vẽ, người chưa ngủ,

Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà.

`-` Cảnh Khuya 

Bên trên là đoạn thơ cảnh khuya nói về nỗi lòng và tâm trạng thao thức của Bác Hồ khi đang thức khuya chưa ngủ được vì lo nghĩ về nước nhà. Cũng trong giây phút ấy Bác cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên yên bình và xinh đẹp. Qua tiếng suối, bóng trăng và cây cổ thụ. Khung cảnh thiên nhiên được miêu tả trên cho thấy qua khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp làm lay động tâm hồn người anh hùng yêu nước đang thức khuya vì lo nghĩ đến tương lai đất nước. Đoạn thơ thể hiện được tình yêu sự lo lắng của Bác Hồ dành cho tổ quốc Việt Nam. Cũng khắc họa được sự quan sát và cảm nhận của Bác đối với cảnh vật thiên nhiên đất trời.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK