Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 years now and has gained some recognition. 68. My mother, too, (be) was here for 20 happy here. She got...
Câu hỏi :

Helppppppppp gấp vs chia đt ạ

image

years now and has gained some recognition. 68. My mother, too, (be) was here for 20 happy here. She got a degree in finance 5 years ago and now (own) is aw

Lời giải 1 :

`nacutihe.vt`

`68.` was/owns/finds

`-` Hành động ''mẹ tôi đã rất hạnh phúc'' là một sự kiện (trạng thái) đã xảy ra và kết thúc trong quá khứ, mà không có ảnh hưởng đến hiện tại (vào thời điểm nào đó trong quá khứ, ''mẹ tôi'' đã cảm thấy hạnh phúc khi ở đây)

`-` Dấu hiệu : now `->` chia thì ở hiện tại

`-` Việc cô ấy sở hữu trung tâm sao chép là sự thật lâu dài (việc sở hữu không chỉ xảy ra không một khoảng thời gian mà kéo dài qua khoảng thời gian đó) `->` dùng HTĐ

`-` Vế sau mệnh đề ''as soon as'' được chia ở thì TLG (diễn tả một kế hoạch hoặc dự định sẽ xảy ra ngay sau hành động đầu tiên) `->` mệnh đề ''as soon as'' sẽ được chia ở HTĐ (diễn tả một hành động xảy ra trong hiện tại hoặc tương lai)

`->` Mẹ tôi cũng đã hạnh phúc ở đây. Cô ấy đã nhận bằng cử nhân ngành tài chính cách đây 5 năm và hiện tại đang sở hữu một trung tâm sao chép có lợi nhuận của riêng mình. Ngay khi cô ấy tìm được một số nhà đầu tư phù hợp, cô ấy sẽ thành lập một vài chi nhánh.

`69.` have/will have established

`-` Dùng HTĐ để diễn tả tình trạng cuộc sống hiện tại của ''tôi''

`-` DHNB : At the end of ... `->` dùng TLHT (diễn tả hành động ''tôi sẽ xác định mình là một chuyên gia có năng lực'' sẽ hoàn thành trong tương lai trước một thời điểm nhất định (ở đây là sau 5 năm))

`->` Bản thân tôi có một cuộc sống tuyệt vời. Năm ngoái tôi có bằng luật và kể từ đó tôi đã làm việc trong một công ty nhỏ, nơi tôi rất hạnh phúc. Sau 5 năm, tôi sẽ khẳng định mình là một chuyên gia có năng lực.

`70.` will have lived

`-` Dùng TLHT (diễn tả hành động ''tôi sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp và bổ ích'' sẽ hoàn thành trong tương lai trước một thời điểm nhất định (ở đây là khi tôi chết))

`->` Tất cả chúng ta đều đã thành công ngoài những giấc mơ điên rồ nhất của mình và đang mong muốn thành công hơn nữa. Khi tôi chết, tôi biết tôi sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp và bổ ích.

`- - - - - - - -`

`***` Present Simple (HTĐ) :

(+) S + V(s/es) + ..

(-) S + do/does + not + V_inf + ..

(?) Do/Does + S + V_inf + .. ?

`***` Past Simple (QKĐ) (với động từ ''to be'') :

(+) S + was/were + ...

(-) S + was/were + not + ..

(?) Was/Were + S + .. ?

`***` Future Perfect (TLHT) :

(+) S + will have + Vpp + ..

(-) S + will not (won't) have + Vpp + ..

(?) Will + S + have + Vpp + .. ?

Lời giải 2 :

`color{red}{#Atr}`

`68.` was`-`owns`-`finds

`-` Hành động đã xảy ra và kết thúc trong quá khứ. (Câu đầu tiên.)

`->` QKĐ của V tobe `(+):` S + was/were + adj/N

`-` Sự phối hợp thì giữa mệnh đề chính và mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian ở thì HTĐ

`=>` TLG + until / when / as soon as + HTĐ

`-` HTĐ của V thường `(+):` S + V (s/es) + O

`-` Tạm dịch: Mẹ tôi cũng ở đây `20` năm. Bà lấy bằng tài chính `5` năm trước và hiện sở hữu một trung tâm sao chép. Ngay khi tìm được một số nhà đầu tư phù hợp, bà sẽ thành lập một số nhượng quyền thương mại.

`69.` have had`-`will have established

`-` Hành động bắt đầu ở quá khứ và đang tiếp tục ở hiện tại. Vế sau nói rằng:" Năm ngoái, tôi lấy được bằng luật, và kể từ đó tôi đã làm việc tại `1` công ty nhỏ nơi tôi hạnh phúc.". Như vậy, hành động bắt đầu ở quá khứ (lấy được bằng luật) và đang tiếp tục ở hiện tại (làm việc tại `1` công ty nhỏ). `=>` Thì HTHT `(+):` S + have/has + Vp2 + O

`-` At the end of `5` years `->` DHNB thì TLHT `(+):` S + will have + Vp2 + O

`=>` Diễn tả `1` hành động hay sự việc hoàn thành trước `1` thời điểm trong tương lai.

`-` Tạm dịch: Bản thân tôi đã có `1` cuộc sống tuyệt vời. Năm ngoái tôi đã lấy được bằng luật, và kể từ đó tôi đã làm việc tại `1` công ty nhỏ nơi tôi rất hạnh phúc. Sau `5` năm, tôi sẽ khẳng định mình là một chuyên gia có năng lực.

`70.` will have lived

`-` `1` hành động hay sự việc hoàn thành trước `1` thời điểm trong tương lai (Nói về hành động người trong câu nói chết.) `=>` Thì TLHT `(+):` S + will have + Vp2 + O.

`-` Trạm dịch: Tất cả chúng ta đều đã thành công ngoài sức tưởng tượng và đang mong đợi thành công hơn nữa. Khi tôi chết, tôi biết mình sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp và đáng giá.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK