Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn khoảng 10c có sử dụng các BPTT đã học trong lớp `6` (không sử dụng BPTT ẩn...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 10c có sử dụng các BPTT đã học trong lớp `6` (không sử dụng BPTT ẩn dụ ) và gạch chân ( dùng ít nhất 3 BPTT ) .

_________________________

không copy mạng ạ 

giúp mih với ,  nhanh và đúng đc hay nhất + `5`sao + tim ạ 

Lời giải 1 :

__𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗____

`⇒` Tôi rất thích ngắm nhìn quang cảnh làng mạc ngày mùa quê tôi vào lúc bình minh . Từ sáng sớm , tiếng gà trống đã cất vang gọi mọi người thức giấc . Từ đầu xóm đã vang lên tiếng gọi của mấy cô , dì làm đồng '' Chị Thắm ơi đi gặt lúa thôi ..'' . Mới sáng tinh mơ mà khung cảnh đã có phần náo nhiệt thế này . Các cô , dì làm ruộng bắt đầu vào công cuộc gặt lúa . Những bông lúa tròn mẩn mây như hột vàng nhỏ đã được thu hoạch . Một lát sau , bình minh đã lên với vầng dương chói lòa ,  màu vàng của bác mặt trời như tưới mật cho cả quang cảnh . Lúc ấy , nhìn mọi thứ đẹp lắm , cánh đồng vàng xuộm nay còn đẹp hơn bao giờ hết . Đứng từ trên tầng thượng nhìn xuống , tôi thích ngắm nhìn quê tôi vào những ngày mùa lắm . Ôi chao , nó thật đẹp biết bao nhiêu ! 

_________

`-` Điệp ngữ : 

`*` bình minh : 2 lần 

`*` Các cô , dì làm đồng : 2 lần 

`*` ......

`-` So sánh 

`*` Những bông lúa tròn mẩn mây như hột vàng nhỏ đã được thu hoạch .

`-` Nhân hóa 

`*` Màu vàng của bác mặt trời như tưới mật cho cả quang cảnh .

Lời giải 2 :

Trong thế giới lịch sử của Việt Nam, đã cho ta thấy hình ảnh chiến đấu của rất nhiều anh hùng như: Hai bà Trưng, Bà Triệu, Mai Thúc Loan, Ngô Quyền....Nhưng hình ảnh của vị anh hùng mà em ngưỡng một nhất là Ngô Quyền. Ngô Quyền là vị anh hùng đã chấm dứt thời kì bắc thuộc mở ra thời kì độc lập lâu dài. Ngô Quyền là một người tài năng với dáng đi giống như hổ với trí dũng song toàn, sức có thể nâng được con vạc. Nhờ kế hoạch của ông mà dân ta đã thắng giặc trên sông Bạch Đằng gây chiến công dữ dội, Với suy nghĩ đóng cọc trên sông chờ thủy triều rút đã giúp dân ta thoát khỏi thời kì bắc thuộc `1000` năm. Công lao của Ngô Quyền lớn hơn trời đất, đuổi hết quân giặc và hạ được Lưu Hoằng Tháo, vậy để nhớ ơn các chiến công dữ dội của các anh hùng ta cần phải học hành thật tốt để giúp ích được cho xã hội và giúp đất nước ngày càng đi lên.

Biện pháp tu từ:

`-` Liệt kê

`-` So sánh

`-` Nói quá

`@` Liệt kê đã được học ở lớp `6` và biện pháp tu từ này xuất hiện trong bài thơ Những cánh buồm

`@` Nói quá xuất hiện trong bài Con là....

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK