Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn khoảng 10c có sử dụng các BPTT đã học trong lớp `6`(không sử dụng BPTT ẩn dụ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 10c có sử dụng các BPTT đã học trong lớp `6`(không sử dụng BPTT ẩn dụ ) và gạch chân ( dùng ít nhất 3 BPTT ) 

_________________________

kHÔNG copy mạng ạ 

giúp mih với ,  nhanh và đúng đc hay nhất + `5`sao + tim ạ 

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Trên bầu trời, ngập tràn những áng mây đen kịt cùng với đó là những tiếng sấm rền vang. Những cơn gió thổi ào ào, mỗi lúc lại mạnh hơn, khiến những chiếc lá bay lả tả trong gió, đáp xuống mặt đường. Chúng báo hiệu cho một cơn mưa lớn đang đến. Người qua đường, đi đường dường như trở nên hối hả, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Rào rào, từng hạt mưa rơi xuống nền hiên nhà. Mưa mỗi lúc một to, mỗi lúc lại nặng hạt, mỗi lúc lại xối xả hơn bao giờ hết hệt như trút nước. Gió lại thổi mạnh hơn, mang theo mình là làn khí lạnh buốt cùng với những hạt mưa. Những cành cây đung đưa theo làn gió mát, vươn tay hứng lấy cơn mưa đã lâu không đến với vẻ thích thú và vui mừng. Ấy thế rồi, cơn mưa đã tạnh. Mưa đến rồi đi nhưng mang lại là một bầu không khí tràn đầy sức sống, thoáng đãng và mát mẻ khiến con người ta cảm thấy thật thư thái, mưa xua tan đi cái nóng oi bức của những ngày hè oi ả. Giờ đây, đối với mỗi người chúng ta thì mưa chính là một biểu tượng không thể thiếu của mùa hạ, điều mà con người ta ước ao sau những ngày hè oi ả/

`--------------`

`-` Biện pháp tu từ: Điệp ngữ `(` ''mỗi lúc'' `)`

`-` Biện pháp tu từ: So sánh `(` ''mỗi lúc một to, mỗi lúc lại nặng hạt, mỗi lúc lại xối xả hơn bao giờ hết hệt như trút nước'' `)` 

`-` Biện pháp tu từ: Nhân hóa `(` Đã in đậm `)` 

Lời giải 2 :

Buổi sáng sớm hôm ấy tớ dậy rất sớm. Ông mặt trời như quả cầu lửa dần dần nhô lên sau những dãy núi cao. Thêm tiếng gà gáy vang lên dữ dội.  Những người nông dân cùng nhau thức dậy. Người thì đồ ăn, người thì đồ làm ruộng cùng nhau tấp nập chuẩn bị cho một ngày ngoài ruộng. Không khí sớm mai thật trong lành khiến ai cũng muốn hưởng thụ. Đây cũng là ngày thứ `2` tôi được ở đây với ông bà của tôi. Chỉ vài ngày nữa thôi tôi sẽ không còn được cảm giác yên bình và thoải mái như thế này nữa. 

Ông mặt trời : Nhân hóa

Như quả cầu lửa dần dần nhô lên sau những dãy núi cao : So sánh.

Người thì đồ ăn, người thì đồ làm ruộng : Liệt kê

`\ttcolor{cyan}{#PUyen}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK