Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng các bienj pháp tu từ đã học và gạch chân (chủ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng các bienj pháp tu từ đã học và gạch chân (chủ đề tự chọn)

Lời giải 1 :

Cuộc sống là 1 bức tranh đầy màu sắc.Trong mỗi ngày trôi qua,chúng ta như những họa sĩ tài ba,vẽ lên những mảng màu của riêng mình.Khi mặt trời mọc,một ngày mới lại bắt đầu và chúng ta có cơ hội để tạo ra những kiệt tác.Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng,nhưng chính những khó khăn,thử thách lại làm cho chúng ta trưởng thành,mạnh mẽ hơn.Mưa rồi sẽ tạnh,trời lại sáng và cuộc sống lại trở nên tươi đẹp.Hãy biết ơn những gì mình đang có và trân trọng từng khoảnh khắc.Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa khi chúng ta sống hết mình và yêu thương hết lòng.Dù ngày mai có ra sao,hãy luôn mỉm cười và tiến về phía trước

#minhthu3926

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Lười biếng là một căn bệnh phổ biến ở học sinh. Sự lười biếng của bản thân  như một cái rễ cây. CHúng nhanh chóng phát triển và ghim chặt bạn tại một chỗ. Lười biếng hút cạn năng lượng của chúng ta biến chúng ta thành những cái cây  khô, không có sức sống chỉ chìm đắm trong những thú vui giải trí, những giờ ngủ nướng. Cứ sống lười biếng chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau ở trong một thời đại phát triển nhanh như vũ bão và đầy hối hả này. Chúng ta như đi lùi so với nhân loại và rồi trở thành một cái cây chẳng thể ra hoa. Vô dụng. Điều này vô cùng nguy hiểm, vì sống mà không có mục đích, ngại làm, ngại cố gắng thì không bao giờ tiến thêm được dù chỉ 1 mm. Hãy thay đổi ngay từ hôm nay, muốn gì ; hãy đứng dậy và thực hiện nó luôn đi nào, hãy nhổ dứt khoát và ném đi những chiếc rễ lười biếng. Như vậy, cuộc sống này mới có ý nghĩa và chúng ta mới thực sự là đang sống.

Các biện pháp tu từ:

-So sánh:Sự lười biếng của bản thân  như một cái rễ cây.

-Ẩn dụ:Chúng ta như đi lùi so với nhân loại và rồi trở thành một cái cây chẳng thể ra hoa

-Liệt kê: Điều này vô cùng nguy hiểm, vì sống mà không có mục đích, ngại làm, ngại cố gắng thì không bao giờ tiến thêm được dù chỉ 1 mm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK