Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hãy viết 1 bức thư ngắn khoảng 200chư thuyết phục các bạn trẻ trở thành công dân toàn...
Câu hỏi :

Anh chị hãy viết 1 bức thư ngắn khoảng 200chư thuyết phục các bạn trẻ trở thành công dân toàn cầu mang bản sắc dân tộc Việt Nam

Mng ơi hộ em với ạ em đang cần gấp

Lời giải 1 :

`color{#1c1c1c}{\text{L}}\color{#363636}{\text{i}}\color{#4f4f4f}{\text{a}}\color{#696969}{text{n}}\color{#828282}{\text{n}}\color{#b5b5b5}{\text{a}}\color{#eee9e9}{\text{a}}`

`@` Anh chị hãy viết `1` bức thứ ngắn khoảng `200` chữ thuyết phục các bạn trẻ trở thành công dân toàn cầu mang bản sắc dân tộc Việt Nam.

........................... Ngày................ Tháng .................... Năm...........

         Các bạn trẻ thân mến! hôm nay tôi viết bức thư này với mong muốn các bạn trẻ có thể trở thành công dân hữu ích cho đất nước và mang lấy bản sắc dân tộc Việt Nam. Các bạn thân mến? Các bạn đã bao giờ cảm thấy nét văn hóa của dân tộc Việt Nam dâng trào trong tim mình khi khoác lên chiếc áo dài không? Hay bạn có thấy tự hào khi mình đang đứng trên mảnh đất Việt với biết bao những giọt máu đào đã chảy xuống, đó là sự hi sinh với bao nhiều những giọt nước mắt đau lòng về sự ra đi, nơi đây khắc tên "Hồ Chí Minh" thân yêu, Việt Nam mãi luôn là một sự hiện diện với niềm hi vọng vô cùng lớn lao. Bạn hãy luôn tự tin với nền văn hóa của Việt Nam, những phẩm chất tốt đẹp của con người nơi đây vẫn luôn là ký ức khắc sâu trong trái tim mỗi người. Vì thế, đừng tự ti, sợ hãi, thay vào đó, hãy luôn tự tin bước ra ngoài thế giới để khi đó, ta có thể tự hào và nói về bản sắc dân tộc của mình. Bạn nhé!

Lời giải 2 :

                                                                                  ..., ngày `1` tháng `8` năm `2024`

Các bạn trẻ thân mến!

Có bao giờ các bạn cảm thấy lòng tự hào dâng trào khi mặc lên mình chiếc áo dài truyền thống hay khi nghe những câu hò điệu lý đậm chất Việt? Đó là những khoảnh khắc mà chúng ta thấy rõ giá trị của văn hóa và bản sắc dân tộc. Giờ đây, khi thế giới mở ra những cơ hội mới, chúng ta có thể trở thành công dân toàn cầu, học hỏi và phát triển bản thân. Nhưng trong hành trình ấy, hãy luôn nhớ rằng, giống như cách chiếc áo dài thể hiện sự thanh lịch của người Việt, bản sắc của chúng ta chính là hành trang quý giá nhất. Hãy tự tin bước ra thế giới, nhưng đồng thời hãy mang theo mình lòng tự hào dân tộc. Mỗi nơi chúng ta đi qua, mỗi người bạn chúng ta gặp gỡ đều là cơ hội để giới thiệu với thế giới về một Việt Nam giàu truyền thống, đậm đà văn hóa. Trở thành một công dân toàn cầu không có nghĩa là chúng ta phải đánh mất bản thân, ngược lại, đó là dịp để chúng ta tỏa sáng với bản sắc Việt, để trái tim Việt Nam luôn đập rộn ràng giữa cộng đồng quốc tế.

Thân mến!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK