Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 Sự khác nhau giữa paraghraph và passage là gì? gt rõ và cho ví dụ câu hỏi 7199377
Câu hỏi :

Sự khác nhau giữa paraghraph và passage là gì? gt rõ và cho ví dụ 

Lời giải 1 :

`color{aqua}{\text{_Lunarzy}}`

`-` Đại khái cả hai từ này đều là để chỉ đoạn văn , nhưng chúng khác nhau về phạm vi và cách sử dụng .

`@` Paragraph : Là một phần riêng biệt của văn bản thường đề cập đến một ý tưởng hoặc chủ đề duy nhất . Nó thường được tạo thành từ một nhóm câu có liên quan với nhau và góp phần phát triển ý tưởng đó . ''Paragraph'' là một đơn vị nhỏ hơn trong một đoạn văn bản , thường ngắn hơn và tập trung vào một ý tưởng duy nhất và được sử dụng để tổ chức và trình bày các ý tưởng riêng lẻ trong một văn bản .

`@` Passage : Là một phần văn bản được lấy từ một tác phẩm lớn hơn , chẳng hạn như một cuốn sách , bài báo hoặc bài luận . Nó có thể bao gồm một hoặc nhiều đoạn văn và có thể bao gồm nhiều chủ đề hoặc ý tưởng tùy thuộc vào độ dài của nó và bối cảnh của tác phẩm lớn hơn . ''Passage'' là một phần văn bản rộng hơn có thể trải dài trên nhiều đoạn văn , có thể có độ dài khác nhau và có thể bao gồm các phần văn bản lớn hơn và được sử dụng để làm nổi bật các đoạn trích hoặc phân đoạn cụ thể từ một tác phẩm lớn hơn .

`---------------`

`-` Ví dụ ''paragraph'' : Reading books is a great way to expand your knowledge and improve your cognitive skills . Reading can improve your concentration and focus , as it requires you to engage deeply with the text . It also provides a great way to relax and unwind , helping to reduce stress and promote mental well-being . Overall , incorporating reading into your daily routine can offer numerous benefits for both your mind and your overall quality of life .

`-` Ví dụ ''passage'' : As the sun dipped below the horizon , casting a warm , golden glow across the fields , Lucy walked along the path to the old oak tree at the edge of the meadow . She loved this time of day when the world seemed to slow down and the colors were rich and vibrant . Sitting beneath the oak's broad branches , she unpacked her lunch and looked out over the tranquil landscape . The chirping of crickets and the distant sound of a stream added to the peaceful atmosphere . It was moments like these that she cherished , finding solace and joy in the simple beauty of nature .

Lời giải 2 :

Sự khác biệt  giữa : Paraghraph và passage.

-Paraghraph 

+một phần ngắn của văn bản, bao gồm ít nhất một câu và bắt đầu ở một dòng mới.Nó thường đề cập đến một sự kiện, mô tả, ý tưởng, v.v.

→( a short part of a text, consisting of at least one sentence and beginning on a new line. It usually deals with a single event, description, idea, etc.)

Exam ( ví dụ) :

 The information set out in paragraph .

⇒(Những thông tin được nêu ở đoạn )

Passage:

+ trích đoạn từ một đoạn văn, bài văn ban đầu hoàn chỉnh ( trích).Diễn tả ý tưởng, khía cạnh tổng thể

 Exam (vd ):

→There are three long reading passages with tasks. 

⇒( Ba đoạn đọc dài với các nhiệm vụ.)

$\textit{Sugie}$

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK