Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Những hiện tượng nảy sinh trong giới trẻ thể hiện qua âm nhạc, thời trang, và lối sống cho thấy...
Câu hỏi :

Những hiện tượng nảy sinh trong giới trẻ thể hiện qua âm nhạc, thời trang, và lối sống cho thấy một lớp văn hoá mới - văn hoá giới trẻ - đã ra đời, hoàn toàn phù hợp với những biến đổi về cơ cấu kinh tế, xã hội của đất nước trong thời đại mới, đặc biệt là ở những đô thị lớn…Với những đặc điểm của một xã hội mang tính chất hiện đại phản ánh xã hội đô thị Việt Nam đương đại mang lại cho giới trẻ nhiều tự do và chọn lựa hơn…Tuy nhiên, bên cạnh đó, chủ nghĩa hiện đại phản ánh cũng đem đến những lo âu và bấp bênh khi những đổi thay ồ ạt đang diễn ra trên toàn thế giới bao gồm trong nó cả sự mơ hồ do không hề có những chuẩn mực nhất định nào cho những thay đổi này. Đây là những khó khăn mà thế hệ trẻ phải đối mặt trong quá trình xây dựng bản sắc cho riêng mình, những bản sắc đang trong giai đoạn định hình được miêu tả là vụn vặt và rời rạc. Quá trình này đòi hỏi thanh niên phải luôn tỉnh táo, độc lập, làm chủ được những mối quan hệ cũng như tương lai của bản thân. Thực tế cho thấy thanh niên ngày nay phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Những định kiến dựa vào văn hoá truyền thống do vậy sẽ chỉ làm tăng thêm nơi họ sự mơ hồ vốn có. Văn hoá giới trẻ là một thực tế xã hội cần được công nhận. Thanh niên ngày nay rất năng động và luôn nỗ lực hết sức để khẳng định mình. Chúng ta cần khuyến khích điều đó Cách suy nghĩ cởi mở, khách quan là rất cần thiết trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ chọn lựa cho mình một hướng đi đúng đắn.

1) em hiểu thế nào về câu nói 'Cách suy nghĩ cởi mở, khách quan là rất cần thiết trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ chọn lựa cho mình một hướng đi đúng đắn.'

2) em rút ra đc bài hc j trong đoạn trích

Lời giải 1 :

`1)`

`-` "Cách suy nghĩ cởi mở, khách quan là rất cần thiết trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ chọn lựa cho mình một hướng đi đúng đắn."

`=>` Trong cuộc sống ngày nay, khi xã hội phát triển, các bạn trẻ cũng bắt đầu có những suy nghĩ, lựa chọn và định hướng riêng cho tương lai mình. Việc các bạn có cách suy nghĩ cởi mở, khách quan là rất cần thiết trong việc lựa chọn một hướng đi đúng đắn. Khi đó, các bạn sẽ dễ dàng nhìn nhận vấn đề hơn, dễ tìm và chọn lọc được những mục tiêu và quyết định của chinh mình. Vì thế mà cần cởi mở, có những suy nghĩ khách quan hơn trong việc lựa chọn mục tiêu và hướng đi để phần nào quyết định tương lai của chính mình, các bạn trẻ nhé!

`2)`

`-` Bài học rút ra:

`=>` Xã hội phát triển, giới trẻ có nhiều thay đổi và phát triển. Trong sự phát triển ấy vẫn có nhiều các đối mặt với định kiến văn hóa truyền thống. Giới trẻ là tương lai xã hội, vì thế khi thay đổi và phát triển chúng ta cần tỉnh táo, biết chọn lọc văn hóa `-` cách thức. Cởi mở và khách quan trọng việc lựa chọn hướng đi cho mình, đủ bản lĩnh để có thể khẳng định được bản thân mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK