Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết kết bài cho đoạn văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ (trải nghiệm giúp đỡ người khác). viết...
Câu hỏi :

viết kết bài cho đoạn văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ (trải nghiệm giúp đỡ người khác). viết khoảng 4-6 câu nha mn. Mn viết nhanh chiều mình nộp r ạ.

Lời giải 1 :

`ttcolor{#b6d5eb}{ʚPhucɞ}`

`@` Tham khảo: Kỉ niệm đó bây giờ vẫn tựa như một thước phim sống động còn được lưu giữ cẩn thận trong tâm trí tôi, những khoảnh khắc hạnh phúc và vui sướng khi được giúp đỡ mọi người thật tuyệt vời biết bao! Tôi mong rằng, khi sống ở một cuộc sống phồn vinh, đô thị như bây giờ thì tất cả mọi người cũng như tôi đều có thể giữ gìn cho mình một tấm lòng nhân hậu và một trái tim biết yêu thương, đùm bọc mọi người. Cuộc đời sẽ như một tờ giấy trắng phau tẻ nhạt nếu ta cứ sống một cách vô tâm, lạnh lùng như thế, hãy biến bản thân thành một người hoạ sĩ tài ba, điểm tô thêm màu sắc tươi sáng và rực rỡ cho cuộc sống bằng cách mang yêu thương đến với mọi người. Đặc biệt, qua trải nghiệm này, tôi luôn tự nhủ rằng phải biết trao đi tình yêu thương, dành tặng chúng đến với mỗi bản thể ngoài kia, cũng như luôn phải nhớ tới câu ca dao quen thuộc mà ông cha đã truyền lại từ thuở còn nằm nôi: Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

Lời giải 2 :

`@` Kết bài:

Cuộc đời là những chuyến đi, những hành trình và trải nghiệm khác nhau. Với em qua lần trải nghiệm được giúp đỡ mọi người lần này đã cho em thêm được một trải nghiệm mới. Cho em thêm bài học về tình yêu thương, sự giúp đỡ, quan tâm và bao dung. Cho em cơ hội giúp đỡ mọi người, khám phá được thêm nhiều hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống. Cũng qua trải nghiệm này em hiểu rằng Thế giới chúng ta thật bao la và rộng lớn, có nhiều số phận khác nhau và chúng ta cần biết sống yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Từ trải nghiệm giúp đỡ người khác này, em học thêm được bài học về tinh thần yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ và hỗ trợ lần nhau. Giúp em thêm rèn luyện bản thân, có thêm kinh nghiệm và kiến thức cho hành trình trưởng thành của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK