Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 helpppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppme| Bài tập 2: Hãy sắp xếp các từ sau đây vào bảng phân loại từ ghép: Học hành, nhà...
Câu hỏi :

helpppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppme

image

helpppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppme| Bài tập 2: Hãy sắp xếp các từ sau đây vào bảng phân loại từ ghép: Học hành, nhà cửa, xoài tượ

Lời giải 1 :

` -` Từ ghép chính phụ: Chim sâu, nhãn lồng, xe đạp, nhà khách, nhà nghỉ, vôi ve, xoài tượng

`-` Từ ghép đẳng lập: học hành, nhà cửa, làm ăn, đất cát

`@@@@@@@@@@@@@@`

`- `Khái niệm từ ghép chính phụ : Là từ ghép có hai tiếng là tiếng chính và tiếng phụ, tiếng phụ thường đứng sau và bổ sung nghĩa cho tiếng chính. Nghĩa của từ ghép chính phụ hẹp hơn nghĩa của các tiếng tạo ra nó.

`-` Khái niệm từ ghép đẳng lập : Là từ ghép mà các tiếng tạo ra nó có nghĩa đẳng lập với nhau và nghĩa của từ ghép đẳng lập khái quát hơn nghĩa của các tiếng tạo nên nó.  

Lời giải 2 :

- Từ ghép chính phụ: nhãn lồng, chim sâu, xe đạp, xoài tượng, nhà khách, nhà nghỉ.

- Từ ghép đẳng lập: học hành, nhà cửa, làm ăn, đất cát, vôi ve.

-----------------

- Từ ghép chính phụ là từ ghép có 1 thành phần chính và 1 thành phần phụ.

- Từ ghép đẳng lập là từ ghép có hai thành phần giống nhau.

#Baohan3413

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK