Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 giúp mình giúp mình giúp mình giúp đi ạ hộ với giúp đi ạ giúp mình với viết một đoạn...
Câu hỏi :

giúp mình giúp mình giúp mình giúp đi ạ hộ với giúp đi ạ giúp mình với

viết một đoạn văn khoảng 10d nêu cảm nghĩ của em về các nhân vật trong truyền thuyết

( huhu giúp đi bài viết dù ko hay thì mình vẫn cho 5 sao mà :"(( híc )

Lời giải 1 :

Bài làm

 Các nhân vật trong các truyện truyền thuyết luôn là 1 tiêu biểu chính của câu chuyện. Nổi bật nhất phải nhắc đến các nhân vật của phe chính diện, họ đại diện cho cái thiện, tượng trưng cho hy vọng và 1 thế giới tốt đẹp. Tính cách của các nhân vật chính diện luôn là tốt bụng, dũng cảm, có cách sống tươi đẹp. Họ là những người rộng lượng hoặc anh dũng. Ví dụ như Sơn Tinh, chàng là 1 người có đức tính tốt đẹp, khỏe mạnh và có tay chân nhanh nhảu. Ngoài ra đã có chính diện thì không thể thiếu được phe phản diện, họ là khắc tinh hay kẻ thù của chính diện. Tính cách họ trái ngược hoàn toàn với phe tốt. Thường phản diện rất độc ác, tham lam và làm hại đến thế giới muôn loài. Họ luôn có ý định xấu với chính diện. Ví dụ như Thủy Tinh, hắn luôn có ý định lấy công chúa khỏi tay Sơn Tinh tuy nhiên hắn không đạt được mục đích thì nảy sinh ý nghĩ cướp giật nhưng cuối cùng lại bại trận dưới tay của Sơn Tinh. Qua những câu chuyện cổ tích, ta biết được tác giả luôn ca ngợi cái thiện và phê bình cái ác.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK