Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài tập 4. Viết đoạn văn chủ đề về lớp học có độ dài khoảng 10 đến 12 dòng, trong...
Câu hỏi :

Giúp e với ạ,viết ngắn gọn thôi

image

Bài tập 4. Viết đoạn văn chủ đề về lớp học có độ dài khoảng 10 đến 12 dòng, trong đó có sử dụng 1 câu chứa 3 thành phần CN, VN, TN và 1 câu có CN là một cụ

Lời giải 1 :

_____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Lớp học của tôi là một lớp học được sử dụng các công nghệ hiện đại ở trong trường . Lớp học của chúng tôi cũng như bao lớp học khác nhưng chúng tôi được dùng các công nghệ như máy vi tính , máy tính bảng , máy chiếu , ....... Nói chung là lớp học của tôi vẫn rất đầy đủ . Nhưng đó cũng không phải là điều tôi thích . Điều tôi thích là khung cửa sổ nhỏ bé cạnh chỗ ngồi của tôi . Đúng vậy , tôi thích khung cửa sổ ấy thật . Khung cửa sổ ấy cho tôi nhìn thấy những ánh nắng sớm ngọt ngào , mưa lại nhìn thấy những hạt mưa thi nhau chạy nhảy . Đặc biệt là khi vào giờ ra chơi , tôi còn có thể nhìn thấy các bạn học sinh chơi đùa với nhau rất vui vẻ . Những nhành hoa phượng vĩ nhòm qua khung cửa sổ nhìn đẹp lắm ! Thoáng chốc mà chỉ còn có `1` năm nữa thôi là tôi lại phải sắp xa cái lớp học thân thương này rồi . 

_____________________

`(-)` CN - VN - TN 

`→` Lớp học của tôi // là một lớp học được sử dụng các công nghệ hiện đại // ở trong trường .

           CN                                              VN                                                                  TN 

`(-)` . Những nhành hoa phượng vĩ // nhòm qua khung cửa sổ nhìn đẹp lắm !

                 CN                                                          VN 

`-` Những : Phụ trước 

`-` Nhành hoa phượng vĩ : Danh từ trung tâm 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK