Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu ngắn gọn nội dung chính của đoạn thơ "Cỏ dại" Giúp mình với đc 30điểm câu hỏi 7195368
Câu hỏi :

Nêu ngắn gọn nội dung chính của đoạn thơ "Cỏ dại"

Giúp mình với đc 30điểm 

Lời giải 1 :

Nói đến cỏ dại,ta sẽ nghĩ ngay đến loài cây mọc khắp nơi trên mặt đất.Tuy nhìn rất mỏng manh nhưng chúng mang trong mình sức mạnh bất diệt.Dù mưa to hay gió lớn đều vững vàng.Được biết đến là loài cỏ vô tích sự nhưng chúng là loài cây đầu tiên mọc trên dòng nước rút.Qua đoạn thơ,thể hiện lòng kiên cường,bất khuất,không chùn bước trước khó khăn.Đoạn thơ nói lên sự dũng cảm,gạn dạ của cây cỏ dại nhỏ bé,đông thời làm tăng sức gợi hình,gợi cảm cho sự diễn đạt.

 

Lời giải 2 :

  Khi ta bước qua những con đường làng quê, ta không thể không nhìn thấy những ngọn cỏ dại mọc ven đường. Bài thơ Cỏ dại đã khắc họa những cây cỏ dại, qua đó truyền những thông điệp sâu sắc về cuộc sống con người. Bài thơ kể về những ngọn cỏ dại, vốn quen với nắng mưa và dễ bị ngập nước nhưng lại là những sinh vật đầu tiên mọc lên sau khi nước rút. Những người dân quân trở về quê hương sau chiến tranh, đối mặt với cảnh hoang tàn chỉ còn lại đất và cỏ dại. Trong những cuộc trò chuyện với bà con, câu hỏi về cách mọc lên của cỏ trên đất quê hương nhắc đến nỗi đau, hy vọng về phục hồi của quê nhà. Bài thơ còn nói về những kỷ niệm bình dị về quê hương như cây lúa, vườn quả, dòng sông, ngọn núi, rừng cây và làn khói - những thứ mà con người thường nhớ đến khi xa nhà. Dù nhỏ bé hay không đáng chú ý, ngọn cỏ vẫn góp phần tạo nên vẻ đẹp giản dị của quê hương, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu thì con người vẫn có thể vượt qua và tìm thấy hy vọng trong những điều nhỏ bé nhất.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK