Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết một đoạn văn trình bày vai trò của ngôi kể trong đoạn trích trên ,mn cứu tuiii huhuhu Đến...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn trình bày vai trò của ngôi kể trong đoạn trích trên ,mn cứu tuiii huhuhu

image

viết một đoạn văn trình bày vai trò của ngôi kể trong đoạn trích trên ,mn cứu tuiii huhuhu Đến huyệt, lúc hạ quan tài, cậu tú Tân luôn thuộm trong chiếc

Lời giải 1 :

Trong đoạn trích từ tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng, ngôi kể có vai trò quan trọng trong việc tạo nên không khí và bộc lộ tính cách nhân vật. Ngôi kể thứ ba được sử dụng, cho phép người đọc nhìn nhận sự việc từ một khoảng cách khách quan, đồng thời thể hiện sự châm biếm sâu sắc về những thói hư tật xấu trong xã hội. Qua cách miêu tả cậu Tú Tân với hành động chụp ảnh kỷ niệm trong lúc hạ huyệt, ngôi kể không chỉ phản ánh sự hời hợt, vô cảm của cậu mà còn khắc họa sự mỉa mai về giá trị của những mối quan hệ trong xã hội phong kiến. Bên cạnh đó, việc miêu tả hành động của ông Phán với tiếng khóc và dáng vẻ oặt người tạo nên hình ảnh bi hài, đồng thời thể hiện sự gượng ép của những nghi lễ trong văn hóa. Ngôi kể còn giúp người đọc dễ dàng cảm nhận được sự châm biếm mà tác giả gửi gắm qua các nhân vật, từ đó phản ánh sâu sắc bức tranh xã hội thời kỳ ấy. Qua đó, ngôi kể không chỉ là phương tiện truyền tải nội dung mà còn là cầu nối giúp người đọc hiểu rõ hơn về tâm lý và hành động của các nhân vật.
@YunaaMiyo

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK