Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Chỉ ra 1 biện pháp tu từ trong câu " bạn có thể đi bất kỳ đâu bạn muốn ,làm...
Câu hỏi :

Chỉ ra 1 biện pháp tu từ trong câu " bạn có thể đi bất kỳ đâu bạn muốn ,làm bất cứ việc fi bạn thích , trở thành bất cứ ai bạn ao ước....từ ngay vị trí hiện nay của bạn "

GIÚP EM ĐI MN

Lời giải 1 :

(Có `2` BPTT trong câu)

`1.` BPTT điệp ngữ

`->` Điệp ngữ ở từ "bạn"

`2.` BPTT liệt kê (liệt kê không theo cặp, chỉ những lời khuyên được liệt kê trong câu)

`->` Liệt kê những câu "Bạn có thể đi bất kỳ đâu bạn muốn", "làm bất cứ việc gì bạn thích" và "trở thành bất cứ ai bạn ao ước"

#𝘩𝘢𝘳𝘶𝘨𝘶𝘤𝘩𝘪

Lời giải 2 :

`1.` " bạn có thể đi bất kỳ đâu bạn muốn ,làm bất cứ việc fi bạn thích , trở thành bất cứ ai bạn ao ước....từ ngay vị trí hiện nay của bạn "

`->` Biện pháp tu từ: 

`+` Điệp ngữ : bạn ( được lặp xuyên suốt trong đoạn văn)

`+` Liệt kê: ( kiểu liệt kê không theo cặp ) : đi bất kỳ đâu bạn muốn ,làm bất cứ việc fi bạn thích , trở thành bất cứ ai

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK