Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn khoảng 150 chữ về chủ đề thiên nhiên,môi trường. Trong đó sử dụng ít nhất 2 động...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 150 chữ về chủ đề thiên nhiên,môi trường. Trong đó sử dụng ít nhất 2 động từ,2 tính từ.Gạch chân dưới những động từ và tính từ đó.Giúp mình với mình cần gấp!

Lời giải 1 :

Ngày nay, con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Người ta có thể thiết kế những góc cây xanh trong nhà, trong sân vườn; hoặc tìm đến với những không gian sinh thái ngập tràn cảnh sắc thiên nhiên, cây cối; hoặc đi du lịch đến nơi có rừng, thác nước, không khí trong lành. Đây là một xu hướng tốt cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của con người. Nguyên nhân của xu hướng này là con người đang phải chịu áp lực từ nhiều nguồn khác nhau trong cuộc sống hiện đại. Thiên nhiên giúp con người giải tỏa căng thẳng, áp lực và chữa lành tâm hồn. Không khí trong lành, âm thanh chim hót, gió mát và cây cối xanh mát giúp con người cảm thấy thư thái, tạm quên đi những lo âu, muộn phiền. Nhờ tìm về thiên nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần cũng được nâng cao hơn vì thiên nhiên chính là một trong liệu pháp chữa trị hiệu quả. Vì vậy, dù cuộc sống có bận rộn, thi thoảng hãy học cách nép mình vào thiên nhiên để cảm nhận được bình yên trong cuộc sống. 

động từ được in đậm

tính từ được gạch chân 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn khoảng `150` chữ về chủ đề thiên nhiên, môi trường. Trong đó sử dụng ít nhất `2` động từ, `2` tính từ. Gạch chân dưới những động từ và tính từ đó.

`-` Ngày nay, Thế giới càng ngày càng phát triển, con người làm ra những phát minh vô cùng vĩ đại, tuy nhiên, chính vì những phát minh và sự phát triển đó, họ đã vô tình làm cho thiên nhiên, môi trường bị ô nhiễm. Hơn nữa, việc những nhà máy xí nghiệp thải khói ra ngoài môi trường, phượng tiện xa máy, ô tô hay những thiết bị khác thải các chất liệu hóa học ra ngoài môi trường, làm bầu không khí ngày càng bị bẩn đi và mất sự trong lành của cây xanh. Không chỉ thế, ý thức của con người rất kém, thay vì giữ gìn cho môi trường luôn xanh sạch đẹp, họ chọn cách vứt rác bừa bãi ra ngoài môi trường dù  xung quanh có những thùng rác, họ vẫn coi như không để ý, còn cả việc con người giặt đồ, sử dụng phương tiện sinh hoạt rồi thải ra hồ, biển, sông, suối mà chưa qua xử lý,... Những việc đó đã khiến đi không khí trong lành mà trước đây con người vốn có. Vì thế, ta phải luôn biết giữ gìn môi trường luôn sạch đẹp và phủ bóng cây xanh cho trái đất, bạn nhé!

`-` Động từ: 

`+` Giữ (gìn)

`+` Giặt (đồ)

`-` Tính từ:

`+` (Cây) xanh

`+` Ô nhiễm

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK