Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy miêu tả cơn mưa rào hạ câu hỏi 7193892
Câu hỏi :

Hãy miêu tả cơn mưa rào hạ

Lời giải 1 :

 chữ hơi xấu

`\color{green}{@oky#cute}`

image
image

Lời giải 2 :

_______𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Cơn mưa rào mùa hạ đẹp lắm ! Cơn mưa rào bất chợt ập đến, làm cho không gian xung quanh bỗng trở nên sống động . Những đám mây đen dày đặc bắt đầu kéo về , che lấp ánh nắng mặt trời . Không khí trở nên oi ả , ngột ngạt , khiến mọi người đều phải tìm chỗ trú . Giữa cái nóng bức , mùi đất ẩm lan tỏa , mang lại một cảm giác dễ chịu . Ngay sau đó , cơn mưa như một chiếc màn nhung bao phủ mọi thứ. Mưa rơi nhanh và dày , từng giọt lớn lăn xuống , tạo thành những vũng nước trên mặt đất , khiến mọi thứ trở nên lẫn lộn vào nhau . Mọi người vội vàng chạy vào trú ẩn , trên đường những chiếc áo mưa đầy màu sắc trông thật thích mắt . Tiếng mưa đập vào mái tôn vang lên những nhịp điệu giòn giã , kết hợp cùng tiếng gió thổi ào ào, làm cho cơn mưa thêm phần sống động .  Khi mưa ngớt , những giọt nước vẫn còn đọng lại trên lá cây , lấp lánh như những viên kim cương nhỏ li ti dưới ánh sáng . Không khí trở nên trong lành , mát mẻ hơn,  làm cho mọi người cảm thấy mới mẻ và đầy sức sống . Những bông hoa nở rộ , lá cây xanh tươi , và bạn có thể ngửi thấy mùi hương đất ẩm quen thuộc khi cơn mưa vừa vụt tắt .......

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK