Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Với mở đầu “ mỗi người là một buồng sáng rực rỡ…. Hãy viết tiếp 8-9 câu để trở thành...
Câu hỏi :

Với mở đầu “ mỗi người là một buồng sáng rực rỡ…. Hãy viết tiếp 8-9 câu để trở thành 1 văn bản” giúp em với ạ cô em hơi khó khăn lần này em cho 40 đ ko có miêu tả từ ko lập từ

Lời giải 1 :

_______𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Mỗi người là một luồng sáng rực rỡ , trong cuộc đời mỗi chúng ta là một bộ phim và chúng ta là những nhân vật chính trong câu chuyện đó . Nhân vật ấy được sinh ra và lớn lên , sẽ từ nhỏ rồi bắt đầu trưởng thành hơn . Và chắc hẳn trong đó cũng có những niềm vui , nỗi buồn , những khó khăn với thử thách khác nhau . Mỗi chúng ta là một luồng sáng rực rỡ , như một tia nắng ấm áp của mặt trời . Đã là một tia nắng thì chúng ta hãy đừng để nó dập tắt sau những cơn mưa mà hãy sáng lại sau những trận bão tố . Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng có câu nói : '' Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương ; nếu là chim hãy là chim câu trắng ; nếu là đá hãy là đá kim cương ; nếu là người hãy là người cộng sản . Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống . Đời người chỉ sống có một lần phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài , sống phí , để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ti tiện , đớn hèn khiến mọi người khinh bỉ . '' Câu nói của Bác đã nói đến triết lí sống của đời người và phê phán những con người không có trách nhiệm . Chính bởi vậy , bản thân là một học sinh cấp hai , em sẽ học tập và làm theo tư tưởng đạo lí của Bác , để vì một ngày mai tốt đẹp , vì tương lai tổ quốc sau này , để bản thân em một ngày nào đó cũng sẽ hoàn thành được những ước mơ của chính mình ! 

Lời giải 2 :

Mỗi người là buồng sáng rực rỡ trong chính cuộc đời của chính mình.  Họ là một phiên bản duy nhất và hoàn hảo mà không ai có thể nhại lại được. Mỗi người ai đều cũng có mục đích sống của mình và họ cố gắng để đạt dc mục đích để trở thành một buồng sáng rực rỡ nhất trong đời để về già không hối tiếc điều j cả. Bởi thế , chúng ta nên sống là chính mình đừng dựa dẫm vào ai cả. Hãy sống là một phiên bản duy nhất.Chính có bản thân mình ms giúp mình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cố gắng vươn lên để trở thành một phiên bản hoàn chỉnh nhất của chính mình.

#hoidap247 

@ Anzond

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK