Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết bài văn trình bày ý kiến của em vấn đề: làm thế nào để đạt kết quả tốt trong...
Câu hỏi :

viết bài văn trình bày ý kiến của em vấn đề: làm thế nào để đạt kết quả tốt trong học tập giúp tớ với

Lời giải 1 :

Lê-nin đã từng khuyên rằng: “Học, học nữa, học mãi”. Câu nói ấy đã được nhiều ngôi tường dùng để làm khẩu hiệu để nâng cao tinh thần học tập của con người. Con người dù ở bất cứ độ tuổi, hoàn cảnh nào cũng cần phải tích cực học tập. Nhưng chúng ta cần phải có những phương pháp học tập, nghiên cứu đúng đắn, nếu không dù có học đến mấy cũng không thể nắm vững kiến thức được. Trước hết, ta phải hiểu được phương pháp học tập là cách thức, đường lối có tính hệ thống để có thể lĩnh hội được kiến thức một cách hiệu quả nhất. Có rất nhiều phương pháp học tập khác nhau mà chúng ta có thể áp dụng. Mỗi phương pháp học tập đều sẽ đem lại cho con người một hiệu quả nhất định. Phương pháp học tập đầu tiên đó chính là học chủ động, học tranh thủ. Trên lớp, bạn hãy luôn chăm chú, tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài. Về nhà, khi làm bài tập thì hãy cố gắng làm hết những yêu cầu được thầy cô giao cho. Một số khoảng thời gian rảnh rỗi như ngồi xe buýt hay giờ ra chơi thì học sinh có thể tranh thủ trao đổi kiến thức với các bạn, hoặc xem lại sách vở, chuẩn bị bài mới và đọc lại bài cũ. Phương pháp học tập thứ hai và cũng là phương pháp học tập tốt nhất, đó chính là tự học. Bên cạnh việc nghe thầy cô giáo giảng bài, việc tự học ở nhà cũng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc tự học sẽ giúp mỗi người có thể chủ động lĩnh hội và tiếp thu kiến thức nhanh và khắc sâu hơn nữa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK