Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy kể chuyện về gia đình em vào một chiều thứ bảy câu hỏi 7192947
Câu hỏi :

Hãy kể chuyện về gia đình em vào một chiều thứ bảy

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Hãy kể chuyện về gia đình em vào một chiều thứ bảy.

`-` Thứ bảy cuối tuần là ngày mà em luôn mong chờ đến nhất, vì ngày hôm ấy có sự dịu dàng, đầm ấm và sự sum vầy, vui vẻ của cả nhà. Chiều đến, gió thoang thoảng mát ghé tựa vào những hàng cây xanh đẹp cùng với những chú chim hát ca líu lót trên bầu trời xanh thăm thẳm tạo nên một bản nhạc tuyệt vời, thời tiết dễ chịu như thế càng làm cho không khí gia đình trở nên hiền hòa và dễ chịu hơn, ba em đã cho cả nhà đi chơi công viên, được chơi biết bao nhiêu trò chơi vui vẻ và rất thú vị, nào là trò chơi câu cá, trò chơi đu quay, tàu lượn và được chơi nhiều trò chơi khác nữa, ai cũng vô cùng vui vẻ và mang trên khuôn mặt những nụ cười thật là tươi. Sau đó khi về nhà cũng đã là buổi chiều tối rồi, mẹ em nấu những món vô cùng ngon, thế là cả gia đình cùng phụ mẹ một tay, em thì nhặt, luộc rau, ba thì cắt thịt, chị thì nấu canh, mẹ làm cơm,... ai ai cũng đều mong rằng những món mình làm thật ngon và tuyệt vời, đối với em, không món nào ngon bằng bữa cơm gia đình được. Đến bữa cơm, cả gia đình em tụ họp lại với nhau và cùng nhau thưởng thức món ăn, mùi thơm ngon đến mức nhìn thôi là em đã muốn ăn rồi, cả nhà cùng nhau tâm sự, kể những chuyện vui và công việc, học tập cho nhau nghe, không khí ấm áp đó thật sự rất vui và dễ chịu. Em yêu buổi chiều thứ bảy lằm!, 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK