Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 cắt cuống nhau bằng lưỡi liềm bàn chân thô quanh năm bùn lẩm chưa một lần ướm qua Câu 3....
Câu hỏi :

giúp em câu 4 và 5 với ạ

image

cắt cuống nhau bằng lưỡi liềm bàn chân thô quanh năm bùn lẩm chưa một lần ướm qua Câu 3. Nêu nội dung của hai dòng thơ: tập con bước vịn vào ca dao tục ngữ

Lời giải 1 :

4.

Hình ảnh dân tộc Việt Nam hiện lên qua những câu thơ vô cùng xúc động và chân thực. Trong quá trình xây dựng và hình thành đất nước, nhân dân Việt Nam đã phải trải qua hành trình gian lao, vất vả và đau thương. Hành trình ấy trải qua bao thăng trầm, chất chứa biết bao truyền thống, giá trị, cột mộc lịch sử của dân tộc

5

Tình cảm của tác giả là sự xúc động nghẹn ngào, xót thương về hành trình vất vả gian lao của dân tộc trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập đầy đau thương, vất vả, gian lao của tổ quốc. Đồng thời, tác giả cũng thể hiện cảm xúc tự hào về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam qua bao năm tháng lịch sử. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK