Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 27. A. who Read the following passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct...
Câu hỏi :

Helppppppp dịch bài đánh giá hay nhất

image

27. A. who Read the following passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to each of the questions. Earthquakes, also called te

Lời giải 1 :

` Answer : `

` @ ` Trans :

   Động đất, còn được gọi là động đất rung chuyển, có thể gây ra sức tàn phá khủng khiếp đến mức khó có thể tưởng tượng được rằng chúng xảy ra hàng nghìn lần mỗi ngày trên khắp thế giới, thường dưới dạng các cơn chấn động nhỏ. Xem các trận động đất mới nhất và tìm hiểu cách giữ an toàn trong những sự kiện thảm khốc này.
   Khoảng 80 phần trăm tất cả các trận động đất trên hành tinh xảy ra dọc theo vành đai Thái Bình Dương, được gọi là "vành đai lửa" vì hoạt động núi lửa chiếm ưu thế ở đó. Hầu hết các trận động đất xảy ra ở các vùng đứt gãy, nơi các mảng kiến ​​tạo - các phiến đá khổng lồ tạo nên lớp trên cùng của Trái đất - va chạm hoặc trượt vào nhau.
   Những tác động này thường diễn ra dần dần và không đáng chú ý trên bề mặt; tuy nhiên, ứng suất rất lớn có thể tích tụ giữa các mảng. Khi ứng suất này được giải phóng nhanh chóng, nó sẽ tạo ra các rung động lớn, được gọi là sóng địa chấn, thường xuyên hàng trăm dặm qua đá và lên đến bề mặt. Các trận động đất khác có thể xảy ra ở xa các vùng đứt gãy khi các mảng bị kéo căng hoặc bị nén.
   Các nhà khoa học chỉ định mức độ lớn cho các trận động đất dựa trên cường độ và thời gian của sóng địa chấn. Một trận động đất có cường độ từ 3 đến 4,9 được coi là nhỏ hoặc nhẹ; 5 đến 6,9 là vừa phải đến mạnh; 7 đến 7,9 là lớn; và 8 trở lên là lớn.

` 28 - C `

` -  ` Dịch : Ý nào sau đây là ý chính của đoạn văn?
A. Chúng ta có thể dự đoán động đất bằng cách sử dụng lý thuyết biên độ trượt
B. Có rất nhiều giả thuyết về động đất
C. Nghiên cứu đang chỉ ra rằng chúng ta có thể dự đoán được các trận động đất
D. Các trận động đất là thảm họa thiên nhiên tàn phá nhất trên thế giới

` @ ` Dẫn chứng : In Japan,... pressure builds in a zone and must be released.

 ` -  `Research in the U.S....to look for warning signs.

` -  ` We are learning more about these destructive events...an early-warning system

` 29-C `

` - ` Dịch : Từ "occur" có thể được thay thế tốt nhất bằng_________

A. phát lại

B. đến

C. xảy ra

D. biểu diễn

` 30 -B `

- Dịch : Động đất có thể xảy ra ở xa vùng đứt gãy khi các mảng_______

A. di chuyển lên và xuống

B. kéo dài hoặc ép

C. rung động rất mạnh

D. mở và đóng

 ` 31-D `

-  Dịch : Cụm từ “buil up” có nghĩa là gì?
A. tạo ra
B. biến mất
C. trở nên tầm thường
D. trở nên vĩ đại hơn

32 -D

` - ` Dịch :Các nhà khoa học dựa vào đâu để đánh giá độ lớn của động đất?
A. địa điểm
B. sức mạnh
C. thời gian
D. Cả B & C

` #Pyyx# `

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK