Trang chủ Tiếng Anh Lớp 8 Giúp mình với. Giải thích giúp mình + cấu trúc luôn nếu có nhé ạ magnitude (31)_______ followed by a...
Câu hỏi :

Giúp mình với. Giải thích giúp mình + cấu trúc luôn nếu có nhé ạ

magnitude (31)_______ followed by a tsunami hit the east coast of Japan in March 11, 2011. With an underwater depth of 29 km, this was the largest earthquake to ever (32)_______ Japan in recorded history. Documented as the 4th most powerful earthquake in the world, it was (33)_________ for the death of 15,894 people with 6,152 injured and 2,562 people (34)________ . It also affected 20 prefectures, with over 127,000 buildings (35)________ destroyed and over 272,000 buildings “half collapsed”. The earthquake also caused a near nuclear (36)___________ when there was a partial meltdown in 3 (37)__________ of the Fukushima Daiichi nuclear power plant, (38)____ is the 2nd largest nuclear disaster after Chernobyl.

31.

a. hurricane

b. earthquake

c. typhoon

d. cyclone

32.

a. occur

b. shake

c. strike

d. destroy

33.

a. resulted

b. sensible

c. reliable

d. responsible

34.

a. missing

b. crossing

c. passing

d. including

35.

a. strongly

b. fully

c. completely

d. frequently

36.

a. energy

b. disaster

c. weapon

d. waste

37.

a. contributors

b. controllers

c. stationers

d. reactors

38.

a. which

b. that

c. where

d. it

Lời giải 1 :

31. earthquake

Giải thích: Câu nói về một thảm họa thiên nhiên lớn xảy ra ở Nhật Bản, đi kèm với một trận sóng thần. Earthquake là từ phù hợp nhất.

Cấu trúc: "magnitude (31)_______ followed by a tsunami" - một danh từ đi kèm với một cụm danh từ khác, cần một danh từ để điền vào chỗ trống.

32. strike

Giải thích: Cần một động từ diễn tả sự tác động mạnh mẽ của một trận động đất. Strike có nghĩa là "đánh, tấn công" phù hợp với ngữ cảnh.

Cấu trúc: "the largest earthquake to ever (32)_______ Japan" - cấu trúc "to ever + verb" dùng để diễn tả hành động lớn nhất từng xảy ra.

33. resulted

Giải thích: Cần một động từ để nối kết giữa trận động đất và hậu quả của nó là số người chết và bị thương. Resulted có nghĩa là "dẫn đến" phù hợp.

Cấu trúc: "It was (33)_________ for the death of 15,894 people" - cấu trúc bị động với "be + past participle" để nhấn mạnh kết quả.

34. missing

Giải thích: Cần một từ để mô tả tình trạng của 2,562 người sau trận động đất. Missing có nghĩa là "mất tích" phù hợp với ngữ cảnh.

Cấu trúc: "with 6,152 injured and 2,562 people (34)________" - liệt kê các hậu quả của trận động đất.

35. completely

Giải thích: Cần một trạng từ để mô tả mức độ phá hủy của các tòa nhà. Completely có nghĩa là "hoàn toàn" phù hợp.

Cấu trúc: "over 127,000 buildings (35)________ destroyed" - trạng từ bổ nghĩa cho động từ "destroyed".

36. disaster

Giải thích: Cần một danh từ để chỉ thảm họa hạt nhân gần như xảy ra. Disaster có nghĩa là "thảm họa" phù hợp.

Cấu trúc: "a near nuclear (36)___________" - một cụm danh từ.

37. reactors

Giải thích: Cần một danh từ chỉ các bộ phận của nhà máy điện hạt nhân. Reactors có nghĩa là "lò phản ứng" phù hợp.

Cấu trúc: "3 (37)__________ of the Fukushima Daiichi nuclear power plant" - số lượng + danh từ số nhiều.

38. which

Giải thích: Cần một đại từ quan hệ để nối hai mệnh đề. Which dùng để chỉ vật.

Cấu trúc: "(38)____ is the 2nd largest nuclear disaster after Chernobyl" - mệnh đề quan hệ bổ sung thông tin về nhà máy điện hạt nhân.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK