Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bạo lực học đường và bắt nạt học đường có giống nhau không? Nếu khác thì hãy nêu cách để...
Câu hỏi :

Bạo lực học đường và bắt nạt học đường có giống nhau không?

Nếu khác thì hãy nêu cách để phân biệt.

Dễ hiểu và đầy đủ nhất, cảm ơn.

Lời giải 1 :

`-` Bạo lực học đường là hành vi ngược đãi, đánh đập, bạo hành; làm tổn hại đến sức khỏe, thân thể; sỉ nhục, lăng mạ đến danh dự và nhân phẩm; tẩy chay, cô lập, ruồng rẫy và những hành động gây ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn học trong các cơ sở giáo dục.

`-` Bắt nạt học đường là bắt nạt bên ngoài bối cảnh trường học, đề cập đến một hoặc nhiều thủ phạm mà có quyền lực thể chất hoặc xã hội lớn hơn nạn nhân của họ và hành động hung hăng đối với nạn nhân của họ bằng lời nói hoặc phương tiện thể chất.

`=>` Khác nhau vì bạo lực học đường làm tổn hại đến tinh thần, sức khỏe còn bắt nạt học đường chỉ làm tổn hại tinh thần.

`@arygiw`

Lời giải 2 :

Bạo lực học đường và bắt nạt học đường không giống nhau.

Cách để phân biệt bạo lực học đường và bắt nạt học đường:

`-` Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong các cơ sở giáo dục.

`-` Bắt nạt học đường là hành vi khi một hoặc nhiều người sử dụng sức mạnh vật lý hoặc tinh thần để đối xử không công bằng với những người khác trong một bối cảnh học đường; hành vi này có thể gây ra tổn thương tâm lý và thể chất đối với nạn nhân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK