Trang chủ Khác Lớp 9 Vì sao trong cờ vua quân "trắng" lại được đi trước quân "đen" câu hỏi 7189244
Câu hỏi :

Vì sao trong cờ vua quân "trắng" lại được đi trước quân "đen"

Lời giải 1 :

$Thenny$ $Gửi$

Vì theo nhà tâm thần học quá cố , cờ "Trắng" đi trước với ngụ ý người da trắng là những kẻ xâm lược, còn phe chống đỡ là người da đen ( da màu ) .

Lời giải 2 :

Ban đầu cờ vua không quy định bên nào đi trước mỗi bên đều có cơ hội đi trước là 50%. Đến năm 1857 kiện tướng cờ vua người Anh Johann Lowenthal đã viết thư gửi Thư kí Frederick Perrin của  CLB  Cờ vua New York đề nghị cho quân Trắng đi trước nhân dịp tổ chức Đại hội cờ vua Mỹ lần thứ nhất. Nhưng đề nghị này đã không được chấp nhận, đến tận Đại hội cờ vua Mỹ lần thứ 5 năm 1880 Bộ luật cờ vua mới khẳng định: " Quyền đi nước đầu tiên pphair được bốc thăm và nười đi nước đầu diên phải sử dụng quân Trắng ". Được biết quân Trắng đi trước có thể liên quan đến nạn Phân biệt chủng tộc. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK