Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Từ văn bản ở phần đọc hiểu , em hãy nêu cảm nhận của em về cậu bé trong câu...
Câu hỏi :

Từ văn bản ở phần đọc hiểu , em hãy nêu cảm nhận của em về cậu bé trong câu chuyện Sự tích cây vú sữa

Lời giải 1 :

Qua câu truyện "Sự tích cây vú sữa",tôi thấy cậu bé là một người rất yêu thương mẹ,cậu trông ngóng mẹ quay về như xưa.Nhưng lại hối hận vì đã không nghe lời mẹ mà la ca khắp nơi.Từ đó càng làm cho ta thấm thía hơn với câu thơ"Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/Một lòng thờ mẹ kính cha/Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con"

Lời giải 2 :

Cậu bé trong câu chuyện "Sự tích cây vú sữa" ban đầu bồng bột và hồn nhiên, bỏ nhà ra đi vì giận mẹ mắng. Sau thời gian phiêu bạt, cậu trở về nhưng không thấy mẹ nữa, chỉ còn một cây lạ trong vườn. Khi ôm cây và khóc, cây tiết ra dòng sữa ngọt ngào như tình thương của mẹ. Cậu bé hối hận và đau khổ, nhận ra sai lầm của mình. Qua đó, cậu trưởng thành hơn, biết trân trọng và yêu thương mẹ hơn. Câu chuyện là bài học sâu sắc về tình cảm gia đình và lòng biết ơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK