Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 đoạn văn nêu cảm nhận của em về cậu bé tích chu câu hỏi 7188898
Câu hỏi :

đoạn văn nêu cảm nhận của em về cậu bé tích chu

Lời giải 1 :

`@` Cảm nhận:

`->` Cậu bé Tích Chu trong truyện cổ tích là một cậu bé ham chơi, không mảy may quan tâm bà của mình, không có mặt ngay lúc bà của cậu cần giúp đỡ nhất, khiến bà hóa thành chim. Thế nhưng sau khi nhận ra lỗi lầm của mình, cậu đã vô cùng ân hận, ăn năn, muốn bà trở về cùng với mình, liền bất chấp những gian nan, khó khăn, nguy hiểm, vượt qua nhiều nơi hiểm trở chỉ vì muốn cứu lấy bà, đưa bà trở về cùng mình như xưa, sau khi tìm được nước tiên, bà của cậu trở lại thành người. Cậu vui mừng, hạnh phúc khôn xiết.Qua sự việc đầy ý nghĩa ấy, cậu mới hiểu ra được tấm lòng cao cả, to lớn, thiêng liêng của bà dành cho mình và trở thành cậu bé ngoan, trân trọng, quý mến người bà. Từ đó có thể thấy, Tích Chu là một đứa bé có tính ham chơi của tuổi trẻ, trẻ thơ, thế nhưng đáng khen lại là vì nhận ra được sai lầm và sửa chữa kịp thời trước khi quá muộn. Đây là bài học sâu sắc nhằm nhắn nhủ đến mọi người, phải biết tôn trọng, yêu mến, thương yêu, biết ơn những người chăm sóc, nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn, thành người thông qua hình ảnh cậu bé Tích Chu và điều đó không chỉ là bổn phận và trách nhiệm của con cháu mà còn là thước đo giá trị nhân cách của mỗi con người như câu nói của Khổng Tử:“Ở nhà phải hiếu thuận với cha mẹ, ra ngoài tôn kính người hơn tuổi, cẩn thận giữ điều tín, gần gũi thân cận với người nhân đức, được như vậy mà còn dư sức thì học tập tri thức nữa.”

Lời giải 2 :

  Cuộc sống hiện đại thường khiến chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy các mối quan hệ xã hội, đôi khi lãng quên đi những người thân yêu nhất, đặc biệt là những người đã từng hy sinh rất nhiều cho chúng ta. Trong câu chuyện về cậu bé Tích Chu, khi cậu vô tình bỏ quên tình thương và chăm sóc của bà để rồi bà biến thành chim, cậu phải trải qua vất vả để chuộc lại lỗi lầm. Ban đầu, Tích Chu là một cậu bé vô tâm, ham chơi, không quan tâm đến đến bà. Bà ngày đêm làm lụng quần quật, nhường nhịn từng miếng ăn ngon và còn thức khuya để quạt mát cho Tích Chu ngủ. Vạy mà, Tích Chu lại ham chới, khát khô đến mức hóa thành chim bay đi tìm nước. Tích Chu lúc ấy mới nhận ra sai lầm của mình và hối hận vì đã không ở nhà để lấy nước cho bà. Tích Chu quyết tâm đi tìm nước suối Tiên theo lời bà Tiên để cứu bà. Tích Chu giờ đã hiếu thảo và thật sự yêu thương bà. Câu chuyện kết thúc có hậu khi Tích Chu mang nước về, bà trở lại thành người và hai bà cháu sống hạnh phúc bên nhau. Qua câu chuyện về Tích Chu, chúng ta học được rằng: "Tình yêu thương và lòng hiếu thảo không phải là những lời nói suông, cần được thể hiện qua hành động và thật sự quan tâm ngay từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày."

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK