Trang chủ Khác Lớp 5 vì sao thủy triều lại có lúc dâng lên lại có lúc rút xuống? cấm chép mạng nha =) câu...
Câu hỏi :

vì sao thủy triều lại có lúc dâng lên lại có lúc rút xuống?

cấm chép mạng nha =)

Lời giải 1 :

`-` Thủy triều là hiện tượng nước biển dâng lên và rút xuống theo chu kỳ, và nguyên nhân chính của hiện tượng này là do ảnh hưởng của lực hấp dẫn từ Mặt Trời và Mặt Trăng.

Lời giải 2 :

- Thủy triều dâng lên và trút xuống do lức hấp dẫn từ mặt trăng và mặt trời. Ngược lại khi mặt trăng ở xa hơn, lực hút giảm dẫn đến thủy triều triều rút xuống. Mỗi ngày có hai chu kỳ rút, tạo ra sự thay đổi liên tục này. Thủy triều không chỉ bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn mà còn bởi các lực khác trong tự nhiên. Sự chuyển động của các khối nước trên bề mặt đại dương cũng có thể tạo ra các đợi sóng và dòng chảy, ảnh hưởng đến mức nước và thời gian thủy triều. Thủy triều dâng lên và rút xuống là một hiện tượng tự nhiên phức tạp, được điều khiển chính bởi sự tương tác giữa lực hấp dẫn của mặt trăng và mặt trời, cùng với các yếu tố môi trường. Sự hiểu biết về thủy triều không chỉ quan trọng trong lĩnh vực khoa học mà còn trong việc lập kế hoạch và phát triển các khu vực ven biển.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK