Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 BTVH: Nếu em là dế choắt ,không may bị ốm yếu từ nhỏ ,em sẽ suy nghĩ và làm gì...
Câu hỏi :

BTVH: Nếu em là dế choắt ,không may bị ốm yếu từ nhỏ ,em sẽ suy nghĩ và làm gì để cuộc sống mình tốt hơn viết ngắn gọn nhanh nhé

Lời giải 1 :

Nếu em là Dế Choắt, không may bị ốm yếu từ nhỏ, em sẽ cố gắng tìm niềm vui trong những điều nhỏ bé xung quanh. Em sẽ dành thời gian cho bản thân làm những điều mình thích , lắng nghe âm thanh của thiên nhiên, khám phá thế giới qua những cuốn sách và tìm kiếm những người bạn để  trò chuyện , chia sẻ những niềm vui , nỗi buồn trong cuộc sống . Em sẽ tập luyện  để tăng cường sức khỏe, mặc dù chậm nhưng nếu kiên trì thì sẽ có kết quả như ý muốn . Quan trọng nhất, em sẽ giữ một tinh thần lạc quan, tin rằng dù cuộc sống có khó khăn, em vẫn có thể tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong những điều giản dị nhất

 

 

Lời giải 2 :

Nếu em là Dế Choắt, không may bị ốm yếu từ nhỏ, để cuộc sống mình tốt hơn, em sẽ luôn giữ cho mình những suy nghĩ tích cực, lạc quan và làm những điều góp ích cho đời trong khả năng của mình. Bởi chỉ khi yêu đời, lạc quan, ta mới có thể vượt qua hoàn cảnh bất hạnh của bản thân. Nếu cứ chìm đắm trong buồn đau, tủi thẹn thì chẳng những khiến bản thân càng sa sút mà còn là gánh nặng đối với gia đình, xã hội. Hơn nữa, dù ốm yếu, em vẫn tin chắc rằng mình có thể làm được vô số việc nhỏ bé nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa cho mọi người, cho cuộc đời này thêm tươi đẹp và nhân văn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK