Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viêt bai văn bạn thân câu hỏi 7187543
Câu hỏi :

viêt bai văn bạn thân

Lời giải 1 :

                                                     Bài làm

 

                                          Ai ơi nhớ lấy câu này
                                 Tình bạn là mối duyên thừa trời cho.

    Đây là câu ca dao rất hay mà ông cha ta đã dùng để ca ngợi về tình bạn. Ở đời này, ai mà chẳng có một người bạn thân thiết. Đối với em, người bn thân của em chính là Châu

    Mặc dù năm nay đã lớp 7 nhưng Châu có ngoại hình khá nhỏ nhắn, mảnh khảnh.  Vầng trán bạn cao, lộ rõ vẻ thông minh. Đặc biệt, cặp kính tròn xoe, dày cộp khiến mọi người để ý. Châu có mái tóc đen nhánh, mượt mà được uốn xoăn nhẹ trông rất dễ thương. Nước da của Châu trắng, mịn màng nên bạn khá tự tin khoe bờ vai nhỏ nhắn. Châu sở hữu khuôn mặt trái xoan cân đối,đôi mắt to tròn đen nhánh và chiếc mũi cao. Đôi môi luôn hồng hào, chúm chím. Châu giống như một chú chim nhỏ, lúc nào cũng ríu rít chuyện trò và thích chạy nhảy. Sẽ thật khó khăn để yêu cầu Hà ngồi yên một chỗ và giữ yên lặng. Ngoài ra, thành tích học tập của Châu cũng rất tốt, nhất là môn Tiếng Anh. Châu rất thích đọc sách và truyện tranh. Có thể nói rằng Châu là 1 mâũ bạn thân lý tưởng mà mn mong muốn.

    Tôi rất yêu quý cô bạn thân của mình. Quả thực, bao năm qua, Châu như một người chị em quan trọng với tôi. Dù buồn, dù vui, tôi đều muốn chia sẻ với người bạn này. Tôi hi vọng, tôi và cô bạn vẫn học chung mái trường và mãi mãi là bạn thân của nhau.

    

   

Lời giải 2 :

                       Bài làm

    Chắc phải ai cũng phải có một đứa bạn thân, và riêng tôi cũng vậy. Người bạn mà tôi yêu mến nhất là bạn Bảo Anh. Chúng tôi chơi thân từ năm lớp 4 tuổi, giờ cũng đã hơn 6 năm rồi. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, cùng nhau chơi đùa và học tập.

     Bảo Anh là một cô bé mũm mĩm và đáng yêu. Bạn ấy có chiều cao khá ổn nhưng vẫn thấp hơn tôi. Thành tích học tập của cô bạn cũng khá tốt, chữ bạn viết nắn nót nên rất đẹp. Cô bạn có khuôn mặt hình trái xoan, đôi mắt long lanh và chiếc miệng xinh xắn. Cô ấy có một mái tóc dài và rất dày. Mái tóc ấy được bạn buộc gọn gàng sau gáy. Bàn tay khá đẹp và có thể viết nhiều từ ngữ hay. Bạn ấy rất sạch sẽ và gọn gàng nên tôi luôn phải hoc tập bạn ấy vì việc này. Bạn ăn nói rất lịch sự và luôn chào hỏi mọi người khi gặp. Bạn rất tốt bụng và luôn giúp đỡ em lúc khó khăn. Tôi vẫn còn nhớ hồi lớp 2, do tôi không đi đứng cẩn thận nên bị ngã, cậu ấy không nghĩ gì mà đã tôi dậy, tôi rất nhớ lúc ấy. Bạn ấy luôn quan tâm đến tôi và giúp tôi làm nhiều thứ , luôn ủng hộ tôi và giúp tôi vượt qua nỗi sợ. Nhiều lần như vậy, chúng tôi lại càng thân thiết hơn, chúng tôi gần gũi hơn và biết tất cả về nhau. Có lúc nào bạn có chút tiền tiêu vặt, bạn lại rủ tôi ăn chung vì thế tình bạn của chúng tôi dần thân thiết hơn.Cũng có nhiều lúc, tôi ghen tỵ với bạn ấy nhưng khi nghĩ lại vẫn không giận bạn ấy. Tôi muốn giống như bạn về nhiều thứ mà bây giờ tôi chưa làm được,tôi sẽ cố gắng để giống như bạn ấy.

      Và tôi cũng mong tình bạn này sẽ không bao giờ kết thúc và nó sẽ dần tốt hơn. Dù có đi đến đâu chúng tôi cũng sẽ trò chuyện cùng nhau, cùng nhau nói những câu chuyện vui buồn.

    Xin 5 sao và một tim ạ! Cảm ơn bạn nhiều .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK