Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy kể loại một việc tốt mà em đã làm khiến bố mẹ vui lồng câu hỏi 7187331
Câu hỏi :

Hãy kể loại một việc tốt mà em đã làm khiến bố mẹ vui lồng

Lời giải 1 :

Hôm đó, em thấy bố mẹ đi làm chưa về biết lúc bố mẹ về sẽ rất mệt mỏi và không có thời gian để nấu ăn, nên em quyết định vào bếp nấu cơm. Em đã lên ý tưởng  và chọn món ăn đơn giản nhưng đủ các chất dinh dưỡng :sườn xào chua ngọt , canh bí với tép . Em bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu như sườn, các gia vị , bí và tép. Sau khi rửa sạch e đã luộc sườn trước rồi bắt đầu làm nước sốt xào chúng lại với nhau , gọt bí và nấu canh. Mặc dù lúc đầu e hơi lo lắng , nhưng em đã cố gắng làm theo các bước để hoàn thành. Khi hoàn thành, em dọn ra bàn và đúng lúc bố mẹ vừa mới về e mời bố mẹ vào ăn cơm. Họ rất ngạc nhiên khi thấy em đã tự tay làm bữa ăn cho cả gia đình. Khi thử món ăn do em nấu, bố mẹ đã khen em nấu rất ngon và cảm nhận được tình yêu thương trong từng món ăn. Nụ cười và sự hài lòng của họ khiến em cảm thấy rất vui và tự hào. Việc nấu ăn không chỉ giúp em phát triển kỹ năng mà còn mang lại niềm vui cho cả gia đình

Lời giải 2 :

___𝔹𝕒𝕔𝕙𝕃𝕪𝔻𝕠𝕟𝕘ℚ𝕦𝕒𝕟____

` ⇒`    Một lần em được đi siêu thị với bố và mẹ . Em rất háo hức vì đây là lần đầu em được đi siêu thị . Em vui lắm . Đi đến gần siêu thị , em phải dừng đèn đỏ cùng với bố và mẹ . 

         Bỗng , em gặp một bà cụ đang qua đường nhưng sắp hết đèn rồi . Em liền xuống xe , chạy sang dìu bà cụ sang bên kia . Bà cụ cảm ơn em nhiều lắm . Em cũng rất vui vì đã giúp được bà cụ . Bà còn cho em một quả lê to nhất trong giỏ xách của bà . Em không nhận nhưng bà bảo em nhận coi như là thay lời cảm ơn của bà . Về đến chỗ xe bố mẹ , em cúi đầu xin lỗi : 

`-` Bố mẹ ơi con xin lỗi vì đã không xin phép mà đã chạy ra đường ạ ! 

Nhưng thật bất ngờ , bố mẹ không hề quát mắng em mà ngược lại còn khen em vì em ngoan ngoãn và đã làm được việc tốt . Em nhận ra rằng chỉ cần những điều nhỏ bé cũng làm bố mẹ vui lòng .

       Lần đi siêu thị đó , em vui lắm . Em vui vì đã làm được việc tốt và còn khiến bố mẹ vui lòng nữa . Chắc chắn em sẽ cố gắng làm thật nhiều việc tốt hơn để khiến bố mẹ tự hào về em . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK