Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn ngắn 7 câu miêu tả cơn mưa trong đó có sử dụng ít nhaat hai kiểu...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn 7 câu miêu tả cơn mưa trong đó có sử dụng ít nhaat hai kiểu nhân hóa gạch chân hình ảnh nhân hóa j mik

Lời giải 1 :

       Sắp có mưa rồi, những đám mấy bông bềnh đã thành xám xịt, sấm chớp nổi dậy như chiến tranh. Các tiếng đùng đùng vang mãi bên tai và rồi cơn mưa đã đến. Những hạt mưa rời xuống, mưa phùn làm ướt đường phố. Các bụi cây sau nhà chức đã tắm mưa vui lắm đây, chưa đầy bao lâu các hạt mưa nặng trịch rời xuống. Tiếng xào xào trên mái nhà nghe mà vui tai, em được mẹ cho cầm dù ra ngời chơi. Trời mưa làm ướt mặt em cho đến khi hết thấy đường. Mặt em ướt sũng chắc mấy bạn mưa vui lắm, em ra đến đồng lúa. Gió thổi mạnh làm mấy cây lúa như muốn bay đi, tiếng xào xào của đồng lúa đã thật. Nhìn mấy cây lúa kìa, reo hò sung sướng trong mưa. Sau một lúc mưa đã tạnh, thật tuyệt vời cơn mưa rào!

Nhân hóa:

`-` Sấm chớp nổi dậy

`-` Mấy cây lúa reo hò, sung sướng

`\color{orange}{\text{AnimeZ}`

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Cơn mưa bất chợt ập đến, như một cô gái vui tươi nhảy múa giữa bầu trời xám xịt. Những giọt nước lấp lánh rơi xuống, vang lên những tiếng khẽ rơi như tiếng nhạc du dương của thiên nhiên. __Mây bỗng chốc trĩu nặng__, như đang phải gánh trên mình nỗi buồn của đất trời. Cơn gió vừa thổi qua, khiến những tán cây xanh rì thì thầm, như đang trò chuyện với nhau về cơn mưa bất ngờ này. Đường phố như được rửa sạch bụi bẩn, tỏa ra một mùi hương tươi mát dễ chịu. __Các cơn gió, như những người bạn đồng hành__, cùng nhau dẫn dắt những giọt mưa lăn tăn xuống mặt đất. Khi mưa tạnh, cầu vồng xuất hiện, như một nụ cười rạng rỡ của thiên nhiên chào đón mọi người.

Giải thích các bước giải:

 gạch chân

Mây bỗng chốc trĩu nặng....

Các cơn gió, như những người bạn đồng hành...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK