Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Cho đoạn văn ''All were female undergraduates who participated as part of their introductory psychology course, and their ages and...
Câu hỏi :

Cho đoạn văn ''All were female undergraduates who participated as part of their introductory psychology course, and their ages and academic qualifications seem remarkably uniform. Thus,
the findings may simply be a product of the nature of the sample.''

 Câu này là yes/no/not given ạ:

  the fact that the subjects in the study came from a similar background was an advantage

Lời giải 1 :

Đoạn văn:
"All were female undergraduates who participated as part of their introductory psychology course, and their ages and academic qualifications seem remarkably uniform. Thus, the findings may simply be a product of the nature of the sample."

Giải thích:

Nội dung đoạn văn:

Tất cả các đối tượng trong nghiên cứu đều là sinh viên nữ.
Họ có độ tuổi và trình độ học vấn rất đồng nhất.
Kết quả nghiên cứu có thể chỉ phản ánh nhóm đối tượng này, không phản ánh được đa dạng của dân số chung.
Câu hỏi:

"The fact that the subjects in the study came from a similar background was an advantage."
Lý do đáp án:

Đoạn văn không nói rằng việc các đối tượng có nền tảng tương tự là một lợi thế.
Ngược lại, đoạn văn gợi ý rằng sự đồng nhất của mẫu có thể làm cho kết quả nghiên cứu không đại diện cho toàn bộ dân số, điều này ngụ ý rằng nó có thể là một hạn chế, không phải lợi thế.
Vì vậy, câu trả lời đúng là "No", vì đoạn văn ngụ ý rằng sự đồng nhất của các đối tượng trong nghiên cứu là một hạn chế, không phải là một lợi thế.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK